Home 365kubx
LINE: @365KUBx

คล็อปป์ เขย่าวงการฟุตบอลโลก! รับตำแหน่งใหญ่กับ เร้ดบูลล์

เร้ดบูลล์

เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลสร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลทั่วโลกอีกครั้ง หลังย้ายมาทำงานในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกของ เร้ดบูลล์ โดยจะเริ่มปฏิบัติงานอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม ปี 2025

การตัดสินใจครั้งนี้ของคล็อปป์นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตการทำงานของเขา หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในการคุมทีม ลิเวอร์พูล ในบทบาทใหม่นี้ คล็อปป์ จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาทีมฟุตบอลในเครือ เร้ดบูลล์ ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงทีมชื่อดังอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก, เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ นิวยอร์ก เร้ดบูลส์

คล็อปป์ เปิดเผยถึงความรู้สึกในการรับตำแหน่งใหม่ว่า ตนตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ใหญ่ระดับโลกของ เร้ดบูลล์ และพร้อมที่จะนำประสบการณ์และความรู้ที่มีมาใช้ในการพัฒนานักเตะและทีมงานในเครือให้ก้าวไปข้างหน้า

หน้าที่หลักของ คล็อปป์ ในตำแหน่งนี้คือการให้คำปรึกษาและสนับสนุนทีมงานโค้ชและผู้บริหารของแต่ละสโมสร เพื่อสร้างระบบการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์และยั่งยืน โดยจะอาศัยทั้งความรู้ความเชี่ยวชาญด้านฟุตบอลที่สั่งสมมาตลอดหลายปี รวมถึงแนวทางการทำงานที่เป็นเลิศของ เร้ดบูลล์ ในกีฬาประเภทอื่นๆ