Home 365kubx
LINE: @365KUBx

จบที่บ้านเกิด!มาร์กเซยแถลงคว้า ‘ราบิโอต์’ เซ็นฟรีถึงปี 2026

อาเดรียง ราบิโอต์

โอลิมปิก มาร์กเซย ได้บรรลุข้อตกลงในหลักการในการเซ็นสัญญากับ อาเดรียง ราบิโอต์ อดีตกองกลาง ของยูเวนตุสและปารีส แซงต์ แชร์กแมง เรียบร้อยแล้ว

แข้งทีมชาติฝรั่งเศสไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมใดเลยนับตั้งแต่สัญญากับยูเวนตุสหมดลงเมื่อปลายเดือนมิถุนายน และเขายังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, เอซี มิลาน, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และกาลาตาซารายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามดีลต่างๆ ก็ไม่เกิดขึ้นหลังติดปัญหาค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวเรียกร้องสูงเกินไป ก่อนที่มาร์กเซยจะคว้าไปร่วมทีมในที่สุด

สโมสรฝรั่งเศสยืนยันในแถลงการณ์ว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับดาวเตะวัย 29 ปีแล้ว โดยเขาจะเซ็นสัญญา 2 ปี

โดยราบิโอต์รู้สึกกระตือรือร้นเกี่ยวกับโอกาสที่จะเข้าร่วมโปรเจ็กต์ของผู้จัดการทีมโรแบร์โต เด แซร์บี และหลังจากการตรวจร่างกายแล้ว เขาจะย้ายไปร่วมทีมมาร์กเซยทันที

สำหรับ ราบิโอต์ ระหว่างที่อยู่กับยูเวนตุส เขาลงเล่นไป 212 นัด คว้า แชมป์ เซเรียอา 1 สมัย แชมป์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และแชมป์ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย นอกจากนี้ ราบิโอต์ยังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้เล่นฝรั่งเศสคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของยูเวนตุสที่ลงเล่น 200 นัด

ปัจจุบันมาร์กเซยอยู่ที่อันดับสองในลีกเอิงภายใต้การคุมทีมของโรแบร์โต เดอ แซร์บี โดยนอกจาก ราบิโอต์ แล้วก่อนหน้านี้ก็เซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เข้ามาหลายราย ได้แก่ เมสัน กรีนวูด, นีล โมเปย์ และปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก