Home 365kubx
LINE: @365KUBx

อย่าเหลิง!’เทน ฮาก’ชี้ ‘แรชฟอร์ด’ ต้องปรับตัวด่วนหากอยากคืนฟอร์ม

มาร์คัส แรชฟอร์ด

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ปีศาจแดง ยอมรับว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการความช่วยเหลือและปรับการใช้ชีวิตส่วนตัว เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมา

แรชฟอร์ดทำได้ 3 ประตูใน 2 เกมหลังสุด หลังจากทำได้เพียง 8 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งในเวลานั้นเขาโดนนายใหญ่แมนฯยูไนเต็ดสั่งลงโทษในวินัยถึง 2 ครั้ง

อย่างไรก็ตามล่าสุดก่อนออกไปเยือนคริสตัลพาเลซ เทน ฮาก ก็ได้ชื่นชมแรชฟอร์ด วัย 26 ปี ที่แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนของตัวเองและสามารถกลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้

“ผมคิดว่านักเตะทุกคนที่เล่นในพรีเมียร์ลีกรวมถึงในสโมสรแห่งนี้ จำเป็นต้องมีความอดทน” เทน ฮาก กล่าว

“อาชีพนักฟุตบอลไม่ได้มีแต่จะรุ่งขึ้นเท่านั้น แต่ก็มีร่วงลงเหมือนกัน คุณต้องรับมือกับมันให้ได้”

“มาร์คัสเคยประสบกับสิ่งนี้มาแล้วและรู้ว่าเมื่อเกิดอุปสรรคขึ้น เขาจะต้องต่อสู้กลับอย่างไร กำหนดเส้นทางอาชีพและผลงานของเขาอย่างไร”

“เขาควบคุมมันได้และผมคิดว่าเขากำลังกลับมา เขาเริ่มต้นฤดูกาลได้ดีมาก ตอนนี้เขาต้องเดินหน้าต่อไปและพัฒนาต่อไป”

เมื่อถูกถามว่าผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ช่วยแรชฟอร์ดบ้างหรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า “บางทีเขาอาจต้องการความช่วยเหลือ เช่น หนุนหลังเขา”

“ท้ายที่สุดแล้ว เขาต้องทำมันด้วยตัวเอง เขาต้องกำหนดชีวิตของตัวเองให้ดี ทัศนคติในการฝึกซ้อมให้ดี ทัศนคติในการแข่งขันให้ดี เมื่อเขากำหนดความเป็นมืออาชีพของตัวเองได้แล้ว เขาจะทำผลงานได้เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มีระดับ”

“ผมคิดว่าเขารู้มาตลอด และผู้เล่นทุกคนก็รู้ เพราะเมื่อไลฟ์สไตล์ของคุณไม่ดี คุณก็ไม่สามารถเล่นในลีกที่เราต้องการได้ คุณจะไม่ได้เล่นในระดับที่เหมาะสมหากคุณไม่มีชีวิตที่ดีและและไร้ระเบียบวินัยเวลาออกจากแคร์ริงตัน”