Home 365kubx
LINE: @365KUBx

จบสวย!’โครส’ อำลาแฟนบอลทั้งนํ้าตาปิดตำนาน 10 ปีกับราชัน

โทนี่ โครส

โทนี่ โครส กองกลางของ เรอัล มาดริด หลั่งน้ำตาในขณะที่เขากล่าวคำอำลา หลังลงเล่นเกมสุดท้ายในรังเหย้า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว นัดเสมอ เรอัล เบติส 0-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โครส ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะแขวนสตั๊ด หลังจบศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศบ้านเกิด ทำให้เกมเมื่อคืนที่ผ่านมาจะเป็นนัดสุดท้ายที่เจ้าตัวลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่เบร์นาเบว

ด้วยเหตุนี้เอง แข้งเรอัล มาดริด ทั้งหมดต่างสวมเสื้อหมายเลข 8 ของโครสอยู่ด้านหลัง ร่วมกับเบติสในการตั้งกองเกียรติยศสำหรับแชมป์ลาลีกา ขณะที่ โครส ปรากฏตัวบนสนามท่ามกลางแฟนบอลที่ตบมือต้อนรับ

“มันไม่ง่ายเลย ผมทำได้เพียงขอบคุณ มาดริด, สโมสร, เพื่อนร่วมทีม, สนามกีฬา ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมาตลอด 10 ปีมานี้” โครสกล่าว

“ผมขออะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว พวกเขา 10 ปีที่น่าจดจำ”

มีจังหวะที่ลูก ๆ ของเขายืนร้องไห้ข้าง ๆ ซึ่ง โครส บอกว่า “ตอนนั้นผมพยายามที่จะเข้มแข็งนะ แต่พอเห็นลูก ๆ ร้องไห้แล้ว มันก็ทะลายความเข้มแข็งของผมลงอย่างราบคาบ”

“วิธีที่ดีที่สุดในการรีไทร์ตัวเองจากฟุตบอลคือ การคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก” โครส ทิ้งท้าย

สำหรับโครส เรอัล มาดริด ไปทั้งสิ้น 464 เกม ทำได้ 28 ประตู ทีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก 4 สมัย, โกปา เดล เรย์, ซูเปร์โกปาเดเอสปาน่า 4 สมัย, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ 3 สมัย, คลับเวิลด์คัพ 5 สมัย และถ้วยรางวัลแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย