Home 365kubx
LINE: @365KUBx

จอห์นสัน หนุน นูนเญซ คว้าแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ

ดาร์วิน นูนเญซ

อดีตแบ็กขวา “หงส์แดง” เกล็น จอห์นสัน สร้างความฮือฮาเมื่อยก ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าตัวเก่งของทีม เป็นตัวเต็งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2023-24 แทนที่จะเป็น ฟิล โฟเด้น ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่หลายคนคาดการณ์

จอห์นสัน อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ มองว่า นูนเญซ สมควรได้รับรางวัลนี้มากกว่าใคร ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน ยากจะหยุดยั้ง และผลงานการทำประตูที่น่าประทับใจ แม้จะไม่ใช่กองหน้าที่ยิงประตูได้ถล่มทลายก็ตาม

“หลายคนบอกว่า นูนเญซ ยิงประตูได้ไม่มากพอ แต่คุณลองพิจารณาถึงสไตล์การเล่นของเขาดู เขาอาจจะเป็นกองหน้าที่ยากจะรับมือที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ นั่นแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเขา ซึ่งเหนือกว่านักเตะคนอื่นๆ ที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลนี้” จอห์นสัน กล่าว

“ถ้าเป็นผม ผมก็เลือก นูนเญซ เขาอาจจะเป็นกองหน้าคนแรกที่ผมอยากได้ในทีม ต่อจาก เออร์ลิง ฮาลันด์ เลยนะ”

ความเห็นของ จอห์นสัน สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลพอสมควร เพราะ ฟิล โฟเด้น ของแมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้เช่นกัน โดยยิงไป 14 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ ในทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของ นูนเญซ ที่ยิงไป 18 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ ในทุกรายการ จอห์นสัน อดีตแข้งดัง ออกมาหนุนหลัง ทำให้โอกาสคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ของเขาดูสดใสขึ้นมาทันที