Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ชื่นชมเสมอ!’อาร์เตต้า’ ยก ‘เอ็นริเก้’ บุคคลที่ยิ่งใหญ่

มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล ออกมายกย่อง หลุยส์ เอ็นริเก้ นายใหญ่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ว่าเป็นบุคคลที่น่าเคารพนับถือ ก่อนลงสนามพบกันในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารนี้

“ผมเป็นแฟนตัวยงของเขา” อาร์เตต้าเสริม

“เขาเป็นคนที่มีบุคลิกที่น่าทึ่ง มีบุคลิกที่โดดเด่น มีพลังงานล้นเหลือ และคอยสนับสนุนนักเตะดาวรุ่งอยู่เสมอ”

“สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับเขาคือไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นหรือผู้จัดการทีม เขาก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ทุกที่”

“คุณสัมผัสได้ว่าทีมของเขาเป็นอย่างไรจากพฤติกรรมของนักเตะ วิธีที่พวกเขาต้องการที่จะโจมตีและครองเกม จิตวิญญาณ พลังงานที่พวกเขามี”

“เขามีพลังที่เหลือเชื่อกับสโมสรทั้งหมดที่เขาเคยอยู่ กับทีมชาติสเปน และจากนั้นแนวทางของเขาต่อชีวิต ต่ออาชีพของเขา เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาจริงๆ และฉันได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากเขา”

“ผมชื่นชมความซื่อสัตย์ของเขา เขาเป็นคนตรงไปตรงมา เขาจะมองตาคุณแล้วบอกว่าเขาคิดอย่างไร สุดท้ายแล้วผู้เล่นจะชื่นชมสิ่งนั้น”

“พวกเขาอาจจะชอบมันมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างไร แต่ผมมีผู้เล่นสองสามคนอยู่ที่นี่ที่เคยร่วมทีมชาติกับเขา และพวกเขาก็พูดเหมือนกันเสมอ พวกเขาทั้งหมดสนุกกับการเล่นภายใต้การคุมทีมของเขา เมื่อมีใครสักคนทำให้คุณรู้สึกแบบนั้นในอาชีพนี้ นั่นเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมที่ควรมี”

“เขาชนะการแข่งขันเกือบทุกประเภทที่คุณนึกออกได้ตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา เขาเปลี่ยนแปลงสโมสรที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนมาก นับเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเราทุกคน”