Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ดาวรุ่งหงส์แดง U19 วอล์คเอ้าท์กลางคัน อ้างโดนเหยียดผิวในเกมอุ่นเครื่อง

ลิเวอร์พูล U19

เกมฟุตบอลกระชับมิตรระหว่าง ลิเวอร์พูล U19 กับ ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต U19 ต้องจบลงแบบคาบเส้น เมื่อดาวรุ่งหงส์แดงตัดสินใจวอล์คเอ้าท์กลางคัน อ้างว่าถูกคู่แข่งเหยียดผิว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเกมที่เมืองชวาบิช ฮอลล์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 โดยรายงานจากบิลด์ สื่อของเยอรมัน ระบุว่า นักเตะลิเวอร์พูลรายหนึ่งไม่พอใจที่โดนคู่แข่งเหยียดเชื้อชาติ จึงเดินออกจากสนามหลังจบครึ่งแรกด้วยสกอร์เสมอกัน 1-1 ส่งผลให้เกมถูกยกเลิกทันที

อย่างไรก็ตาม ทีมไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยทิมโม ฮาร์ดุง ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิด เนื่องจากนักเตะของทีมใช้คำแสลงว่า “ดิกก้า” ซึ่งมีความหมายว่า “พี่น้อง” หรือ “หนุ่มน้อย” ไม่ได้มีความหมายในเชิงเหยียดเชื้อชาติ

“เราไม่มีนโยบายการเหยียดผิว และเราจริงจังกับเรื่องนี้เสมอ หลังจากสอบถามนักเตะที่ถูกกล่าวหา เขาใช้คำว่า “ดิกก้า” ซึ่งเป็นคำแสลงที่ใช้กันทั่วไปในหมู่วัยรุ่น” ฮาร์ดุงกล่าว

“เราขอว่าไม่มีการเหยียดผิวเกิดขึ้น เป็นเพียงปัญหาความเข้าใจผิดทางภาษา และเรายินดีที่จะพูดคุยกับนักเตะของลิเวอร์พูลที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออก และแสดงความรับผิดชอบต่อสโมสร”

ทั้งนี้ ยังไม่มีการรายงานถึงบทลงโทษใดๆ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว