Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ตามกฏ!5 แข้งอุรุกวัย ถูกสั่งแบนหลังเหตุวิวาทแฟนบอล

ดาร์วิน นูนเญซ

ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าของลิเวอร์พูล โดนสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) สั่งลงโทษแบนทีมชาติ 5 เกม หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลในเกมโคปา อเมริกา พร้อมเพื่อนร่วมชาติอีก 4 คน

แข้งวัย 25 ปี เป็นหนึ่งในแข้งที่ทะเลาะวิวาทอย่างดุเดือดระหว่างกองเชียร์โคลอมเบียและนักเตะอุรุกวัย หลังจากที่ทีมชาติของเขาพ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศของโคปาอเมริกาในเดือนกรกฎาคม โดยเขาเป็นผู้นำในการบุกฝ่าฉากอันน่าสะพรึงกลัว

โดยหลังเกิดเหตุ มีภาพและคลิปของนักเตะ อุรุกวัย ชลมุนอยู่กับแฟนบอลโคลอมเบีย ซึ่งภาพดังกล่าวรวมถึง นูนเญซ ที่กำลังออกหมัดแลกกับแฟนบอล ก่อนภายหลังทางนักเตะจอมโหดจะบอกว่าพวกเขาขึ้นไปปกป้องครอบครัวของพวกเขา

ด้วยเหตุนี้เองล่าสุดทำให้หัวหอกของ ลิเวอร์พูล โดนโทษแบนจากเกมทีมชาติ 5 นัด ทันที ขณะที่เพื่อนร่วมชาติคนอื่นในเหตุนี้การณ์ก็โดนแบนตามกันมาทั้ง เบนทานคูร์ กองกลาง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดนโทษแบนไป 4 นัด โรนัลด์ อเราโฮ กองหลัง บาร์เซโลน่า, โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ กองหลัง แอตเลติโก้ มาดริด และ มาธิอัส โอลิเวร่า ฟูลแบ็ค นาโปลี จะโดนโทษแบนไปคนละ 3 นัด

ส่วนในรายของ เบนทานคูร์ กองกลาง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดนโทษแบนไป 4 นัดและจะกลับไปช่วย อุรุกวัย ได้ในเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน

ด้านนักเตะคนอื่นอย่าง ซานติอาโก้ เมเล่, มาติอัน วินญา, เซบาสเตียน คาเซเรส, เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี และ ไบรอัน โรดริเกซ จะโดนเพียงแค่โทษปรับเงินเท่านันไม่ติดแบน