Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ทำลายสถิติ!’เคน’ รั้งเบอร์ 1 แข้งผู้ดียิงมากสุด UCL

แฮร์รี่ เคน

แฮร์รี่ เคน หัวหอก บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลในบรรดาแข้งอังกฤษ ใน แชมเปี้ยนส์ลีก หลัง ยิงไป 4 ประตู ช่วยทีมเปิดบ้านถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ 9-2

แข้งทีมชาติอังกฤษ เหมาคนเดียว 4 ประตูกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์แข้งผู้ดี ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกหรือยูโรเปี้ยนคัพ โดยเพิ่มเป็น 33 ประตูจาก 45 เกม แซงหน้าสถิติเดิมของเวย์น รูนี่ย์ที่ 30 ประตู

จำนวน 9 ประตูที่ทีมของ แวงซองต์ กอมปานี ยิงใส่ ซาเกร็บ ยังเป็นการยิงได้มากสุดในหนึ่งนัดตลอดประวัติศาสตร์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้จุดโทษสามครั้งในเกมเดียว มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างสำหรับผม แต่การยิงสี่ประตูได้นั้นยอดเยี่ยมมาก”เคนให้สัมภาษณ์หลังจบเกม

“การช่วยเหลือทีมในทุกวิถีทางเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นจุดโทษหรือการจบสกอร์แบบปกติ ผมจะรับมันทั้งหมด มันเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเรา”

เมื่อพูดถึงฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของเขา เคนกล่าวว่า “ ผมเก็บลูกบอลไว้ทั้งหมดหลังจากทำแฮตทริกได้! เพื่อนร่วมทีมอาจจะเบื่อกับการเซ็นสัญญากับพวกเขาแล้ว แต่ก็ยังคงทำต่อไป”

“หลุยส์ ลูกชายของผม ตอนนี้เขาชอบเล่นฟุตบอลมาก ผมจะเอามันกลับบ้านไปวางไว้ข้างเตียงของเขา และเขาจะมีความสุขเมื่อตื่นนอนในตอนเช้า!”

นักเตะอังกฤษที่ทำประตูสูงสุดในแชมเปี้ยนส์ลีก

  1. 33 – แฮร์รี่ เคน
  2. 30 – เวย์น รูนี่ย์
  3. 27 – ราฮีม สเตอร์ลิง
  4. 24 – พอล สโคลส์
  5. 23 – แฟรงค์ แลมพาร์ด
  6. 21 – สตีเวน เจอร์ราร์ด