Home 365kubx
LINE: @365KUBx

“บังโม” เผยเคล็ดลับมัดใจแข้งดาวรุ่ง “หงส์แดง” เน้นความจริงใจและเป็นตัวอย่าง

ซาลาห์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล เผยเคล็ดลับในการช่วยพัฒนาบรรดานักเตะดาวรุ่งของทีม โดยเขาระบุว่า การจะได้ใจผู้เล่นวัยละอ่อนเหล่านี้ สิ่งสำคัญคือต้องใส่ใจพวกเขาอย่างจริงใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้พวกเขา

ซาลาห์ กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2017 เขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มากมาย

ปัจจุบัน “หงส์แดง” กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยมีการปรับเปลี่ยนขุมกำลังเยอะมาก คล็อปป์ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นจากศูนย์ฝึกเยาวชนได้ก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่มากขึ้น

ซาลาห์ เผยว่า เขาพยายามดูแลเอาใจใส่บรรดาแข้งดาวรุ่งเหล่านี้ และพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีให้พวกเขา เพื่อให้นักเตะไว้วางใจ และเชื่อฟังคำแนะนำ

“สิ่งสำคัญคือ เราต้องพยายามพูดคุยกับพวกเขา และแสดงให้พวกเขาเห็นว่า เราจริงใจที่จะช่วยเหลือพวกเขา” ซาลาห์ กล่าว

“ถ้าเราแค่บอกให้พวกเขาทำอย่างนั้นอย่างนี้ โดยไม่แสดงให้พวกเขาเห็นว่า เราใส่ใจพวกเขา พวกเขาก็จะไม่ฟังเรา แต่ถ้าเราแสดงให้พวกเขาเห็นว่า เราจริงใจที่จะช่วยเหลือ และบอกพวกเขาว่า พวกเขามีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จ”

“แต่ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นโดยง่าย พวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง พัฒนาตัวเอง ทีละเล็กทีละน้อย ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น พวกเขาเป็นมนุษย์ ดังนั้น พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ภายในวันเดียว”

“สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือ แสดงให้พวกเขาเห็นว่า เราใส่ใจพวกเขา ซึ่งผมก็ทำอยู่เสมอ หลังจากนั้น มันก็จะง่ายต่อการสื่อสาร ง่ายต่อการดูแลพวกเขา และง่ายต่อการพูดคุยกับพวกเขาอย่างต่อเนื่อง” ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ กล่าว

เคล็ดลับของ ซาลาห์ แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ ใส่ใจ เป็นตัวอย่างที่ดี สื่อสารอย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยพัฒนาบรรดานักเตะดาวรุ่ง และช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จ