Home 365kubx
LINE: @365KUBx

บัลลงดอร์ 2024 ไร้เงา เมสซี่-โรนัลโด้ เจเนอเรชั่นใหม่ผงาด

2024

รางวัลบัลลงดอร์ 2024 ปราศจากสองตำนานลูกหนังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี ส่งสัญญาณการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคใหม่ของวงการฟุตบอล

นิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอล ได้ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะผู้เข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนักเตะดาวรุ่งและดาวเด่นจากหลายสโมสรทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้

เจเนอเรชั่นใหม่ผงาด ในปีนี้ เราได้เห็นนักเตะดาวรุ่งมากพรสวรรค์หลายคนโผล่ขึ้นมาท้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ อาทิ จู๊ด เบลลิงแฮม, เออร์ลิง ฮาลันด์, และ ฟิล โฟเดน ที่ต่างโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากนี้ นักเตะรุ่นเก๋าอย่าง โรดรี้, เฟเดริโก วัลเวร์เด้ และ วินิซิอุส จูเนียร์ ก็ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมไว้ได้เช่นกัน

ยุคสมัยของ เมสซี่ และ โรนัลโด้ สิ้นสุดลงแล้วหรือยัง? การที่ เมสซี่ และ โรนัลโด้ ไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่ายุคสมัยของทั้งสองคนกำลังจะสิ้นสุดลงแล้วก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม แฟนบอลทั่วโลกต่างยังคงให้ความเคารพและชื่นชมในผลงานอันยิ่งใหญ่ของทั้งคู่

ใครจะเป็นผู้คว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024? การคาดเดาว่าใครจะเป็นผู้คว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก เนื่องจากมีนักเตะฝีเท้าดีหลายคนที่เข้าชิงรางวัล อย่างไรก็ตาม แฟนบอลต่างให้ความสนใจและรอติดตามผลการประกาศรางวัลอย่างใจจดใจจ่อ