Home 365kubx
LINE: @365KUBx

พร้อมแล้ว!สิงห์ประกาศ ‘มาเรสก้า’ นั่งแท่นนายใหญ่ยาว 5+1 ปี

เอ็นโซ่ มาเรสก้า

“สิงห์บลูส์” เชลซี ไม่รอช้าให้เสียเวลาประกาศแต่งตัง เอ็นโซ่ มาเรสก้า เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อย โดยตกลงเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี พร้มออพชั่นสามารถขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี

กุนซือวัย 44 ปี โชว์ผลงานคุมทีมสุดยอดเยี่ยมหลังพา “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ทำให้ทีมบริหารสิงห์บูลส์ตัดสินใจเลือกมาสานงานต่อจาก เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ที่ถูกปลดออกจากทีมหลังจบฤดูกาล

ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และพอล วินสแตนลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของเชลซีกล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเอ็นโซสู่เชลซี เขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สามารถมอบผลงานที่น่าประทับใจด้วยสไตล์ที่น่าตื่นเต้นและระบุตัวตนได้”

“เอ็นโซ่ สร้างความประทับใจให้กับเราอย่างมากในการหารือก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้ง ความทะเยอทะยานและจรรยาบรรณในการทำงานของเขาสอดคล้องกับความทะเยอทะยานของสโมสร เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขาอย่างเต็มที่”

โดย มาเรสก้า ถูกคัดเลือกจากรายชื่อลิสต์สุดท้าย 4 ราย ซึ่งประกอบไปด้วย โรแบร์โต้ เด แซร์บี้, เคียแรน แมคเคนน่า และ โธมัส แฟรงค์ อย่างไรก็ตามการย้ายทีมครั้งนี้ของเขาทำให้เชลซีต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับทางเลสเตอร์ ซิตี้ จำนวนสูงถึง 10 ล้านปอนด์

“การได้ร่วมงานกับเชลซี หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็นความฝันของโค้ชทุกคน ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมากกับโอกาสนี้” มาเรสก้ากล่าว

“ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มผู้เล่นและทีมงานที่มีความสามารถมาก เพื่อพัฒนาทีมที่สานต่อประเพณีแห่งความสำเร็จของสโมสร และทำให้แฟนๆ ของเราภาคภูมิใจ”