Home 365kubx
LINE: @365KUBx

มาสักที!ราชันแถลงคว้า ‘เอ็มบัปเป้’ ร่วมก๊วนเปิดยุคใหม่

คิลิยัน เอ็มบัปเป้

มาจนได้หลังล่าสุด “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการคว้าตัว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แข้งซุปตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ แบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญายาว 5 ปี

เอ็มบัปเป้ มีข่าวย้ายทีมตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนเจ้าตัวจะออกมายืนยันด้วยตัวเองเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมว่าตัวเขาจะอำลาจาก เปแอสเช หลังจบฤดูกาล

ซึ่งท่ามกลางกระแสข่าวต่างๆ เชื่อกันว่าปลายทางของเขาก็คือ ยอดทีมลา ลีกา อย่างเรอัล มาดริด และล่าสุด ทางเรอัล มาดริด ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการคว้าแข้งรายนี้เข้ามาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว

คาดกันว่าค่าเหนื่อย เอ็มบัปเป้ จะยอมลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมถึงเกือบ 10 ล้านยูโรต่อฤดูกาล หลังจากเคยได้รับถึง 25 ล้านยูโรต่อฤดูกาลจากเปแอสเช แต่จะแลกมากับ ได้โบนัสเซ็นการสัญญามูลค่ามหาศาลถึง 100 ล้านยูโรแทน

สำหรับแข้งวัย 25 ปีเป็นผู้ทำประตูสูงสุดเป็นสถิติของเปแอสเชในช่วง 7 ปีที่เขาอยู่กับสโมสรโดยลงเล่นไป 308 นัด ทำไป 256 ประตู โดยเจ้าตัวจะเข้ามาประสานงานกับ 2 แข้งตัวเก่งอย่างวินิซิอุส จูเนียร์ และจู๊ด เบลลิงแฮม

เอ็มบัปเป้ โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัวทันทีหลังเรอัล มาดริด ยืนยันการย้ายทีมอย่างเป็นทางการว่า

“มีความสุขและภูมิใจมากที่ได้ร่วมสโมสรในฝันของผม @เรอัล มาดริด” เขากล่าวพร้อมกับรูปถ่ายของตัวเองเมื่อตอนที่เขายังเด็กในชุดเสื้อแจ็คเก็ตของมาดริด

“ไม่มีใครเข้าใจว่าตอนนี้ผมตื่นเต้นแค่ไหน แทบรอไม่ไหวที่จะพบคุณชาวมาดริดิสต้า และขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอันเหลือเชื่อของคุณ ¡ฮาลา มาดริด!”