Home 365kubx
LINE: @365KUBx

มูรินโญ่ ยก ซน ฮึงมิน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

โชเซ่ มูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือทีม โรม่า ออกโรงยกย่อง ซน ฮึงมิน กองหน้าทีมสเปอร์ส ว่าไม่ได้เป็นแค่นักเตะระดับเอเชียแล้ว แต่สมควรได้เล่นให้กับทีมที่ใหญ่กว่า ไก่เดือยทอง ต้นสังกัดในปัจจุบันของเขา

มูรินโญ่ เคยร่วมงานกับ ซน ฮึงมิน สมัยคุมทีมสเปอร์ส ระหว่างปี 2019-2021 เขามองว่า ซน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และควรค่าแก่การได้เล่นให้กับทีมชั้นยอด

“ผมไม่ได้มองว่า ซน เป็นนักเตะเกาหลี ผมมองว่า ซน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก บางทีแฟนบอล สเปอร์ส อาจไม่พอใจกับสิ่งที่ผมพูด แต่ผมไม่ได้ตั้งใจจะดูถูกดูแคลน” มูรินโญ่ กล่าว

“เขาสมควรได้รับแชมป์ เขาสมควรได้เล่นให้กับทีมที่ดีที่สุด เขาสามารถเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี ในอังกฤษได้ รวมไปถึงทีมชั้นยอดในต่างประเทศด้วย”

“เขาเป็นตัวรุกสมัยใหม่ที่มีความเร็ว เขาเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองกลางและริมเส้น โดยสามารถลากบอลตัดเข้าในได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เคยเปิดเผยว่า เขาเคยพยายามดึงตัว ซน ฮึงมิน มาร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2013 แต่สุดท้าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นผู้คว้าตัวเขาไปจาก ฮัมบูร์ก ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร

“หนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมคือการไม่ได้เซ็นสัญญากับ ซน ฮึงมิน” คล็อปป์ กล่าวกับสื่อเกาหลีใต้ในเดือนพฤศจิกายน 2021

“เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เป็นสัญลักษณ์ของฟุตบอลเกาหลี และเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก”

ซน ฮึงมิน เริ่มต้นการค้าแข้งในยุโรปกับ ฮัมบูร์ก ก่อนจะย้ายไป เลเวอร์คูเซ่น และ สเปอร์ส ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม เขาไม่เคยคว้าแชมป์ในระดับสโมสรเลย