Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ย้อนดู 5 ดีลแพงสุดตลาดซื้อขายซัมเมอร์ 2024

เลนี โยโร่

ตลาดซื้อขายนักเตะฤดูกาล 2024/2025 ได้ปิดฉากลงไปแล้ว สร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลทั่วโลกด้วยดีลสุดปังมากมาย โดยเฉพาะค่าตัวของนักเตะบางรายที่พุ่งสูงทะลุเพดานไปเลยทีเดียว

10 อันดับดีลที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา (อ้างอิงจาก transfermarkt.com)

อันดับ 5 ชูเอา เนเวส (เบนฟิก้า ไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) 59.92 ล้านยูโร กองกลางดาวรุ่งชาวโปรตุเกสวัย 19 ปี ที่หลายทีมใหญ่ให้ความสนใจ แต่สุดท้ายเป็นเปแอสเชที่คว้าตัวไปร่วมทีมได้สำเร็จ

อันดับ 4 (ร่วม) เปโดร เนโต้ (วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป เชลซี) และ มุสซา ดิยาบี้ (แอสตัน วิลล่า ไป อัล อิตติฮัด) 60 ล้านยูโร ทั้ง เนโต้ และ ดิยาบี้ ต่างย้ายทีมด้วยค่าตัวที่เท่ากัน โดยเนโต้กลายเป็นนักเตะที่เชลซีทุ่มเงินซื้อมากที่สุดในซัมเมอร์นี้ ส่วนดิยาบี้เลือกที่จะไปค้าแข้งในลีกซาอุดีอาระเบีย

อันดับ 3 เลนี โยโร่ (ลีลล์ ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 62 ล้านยูโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสวัย 18 ปี ที่หลายทีมใหญ่ให้ความสนใจ แต่สุดท้ายเป็นปีศาจแดงที่คว้าตัวไปร่วมทีมได้สำเร็จ

อันดับ 2 โดมินิค โซลันกี้ (บอร์นมัธ ไป ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) 64.3 ล้านยูโร อดีตกองหน้า เชลซี และ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บอร์นมัธ ทำให้ สเปอร์ส ตัดสินใจทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าตัวเขามาร่วมทีม

อันดับ 1 ฮูเลียน อัลวาเรซ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป แอตเลติโก มาดริด) 75 ล้านยูโร กองหน้าดีกรีแชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งใน ลาลีกา หลังจากไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอในทีม เรือใบสีฟ้า