Home 365kubx
LINE: @365KUBx

รูนี่ย์ แนะให้ แมนยู โละแข้งครั้งใหญ่ ยกเว้น บรูโน่ ดาโลต์ และ โอนาน่า

เวย์น รูนี่ย์

อดีตดาวยิงระดับตำนานของ แมนยู เวย์น รูนี่ย์ ออกมาเรียกร้องให้สโมสร “ปีศาจแดง” ทำการปล่อยนักเตะออกจากทีมจำนวนมาก เพื่อสร้างทีมใหม่ โดยยกเว้นเพียง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดิโอโก้ ดาโลต์ และ อ็องเดร โอนาน่า เท่านั้น

รูนี่ย์ มองว่า แมนยู จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่อกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม โดยเขาเสนอให้ บรูโน่ เป็นแกนหลักของทีมใหม่ และโละนักเตะส่วนใหญ่ที่เหลือออกไป

“คุณต้องสร้างทีมโดยที่มี บรูโน่ เป็นแกนกลาง เขามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและมีจิตวิญญาณนักสู้อยู่ในตัว จากนั้นผมก็คิดว่าพวกเขาควรจะโละที่เหลือทิ้งไปให้หมดซะ” รูนี่ย์ กล่าว

“ผมตั้งใจจะบอกว่าให้รั้งตัวพวกนักเตะดาวรุ่งเอาไว้ รวมถึงเก็บ บรูโน่ เอาไว้ ผมคิดว่ามันจำเป็นต้องมีการล้างบางครั้งใหญ่ มันจำเป็นต้องทำแบบนั้น แน่นอนว่ามันจะไม่ได้ใช้เวลาแล้วเสร็จภายใน 1 ปี ผมคิดว่ามันอาจจะต้องใช้เวลากันสัก 2 ปี”

สำหรับนักเตะบางคนที่ รูนี่ย์ มองว่ายังพอมีอนาคตกับทีมได้ เขารวมไปถึง ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็คขวาชาวโปรตุเกส และ อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน

“สำหรับผมแล้ว ดาโลต์ เล่นได้ดี ขณะที่ แม็กไกวร์ มีทั้งวันที่ฟอร์มเข้าฝักและวันที่ฟอร์มหลุด” รูนี่ย์ กล่าวถึง ดาโลต์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

“อย่างไรก็ตาม การจะต่อกรในลีกนี้ได้ คุณจำเป็นต้องมีขุมกำลังที่เก่งกว่านี้ อย่าเข้าใจผมผิดนะ นักเตะหลายคนของชุดนี้เป็นนักเตะที่ดี แต่การจะดวลกับ แมนซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ได้ พวกเขาจำเป็นต้องมีนักเตะที่ดีกว่านี้”

รูนี่ย์ ยังพูดถึง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ด้วยความกังวลว่า “มาร์กซิยาล นะเหรอ ต้องบอกว่าผมเคยเล่นร่วมกับเขา และเขาเป็นคนที่นิสัยดีมากๆ แต่ที่ผ่านมาเขาหายหัวไปไหน ? เขามีปัญหาอะไรเหรอ ? เขามีอาการบาดเจ็บรึไง?”