Home 365kubx
LINE: @365KUBx

สตีฟ คูเปอร์ กุนซือใหม่ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ลุยศึกพรีเมียร์ลีก

เลสเตอร์ ซิตี้

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง สตีฟ คูเปอร์ วัย 44 ปี เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ เซ็นสัญญา 3 ปี นำทัพ “จิ้งจอกสยาม” ลุยศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25

คูเปอร์ โด่งดังจากผลงานพาทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก และพาทีมรอดตกชั้นในฤดูกาลแรกที่คุมทีม ก่อนจะลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2023

ประสบการณ์ มากมายของเขา ทั้งการคุมทีมเยาวชน ลิเวอร์พูล และ ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่างๆ รวมไปถึงการพาทีม สวอนซี ซิตี้ เข้าชิงชนะเลิศเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนชิพ 2 ปีซ้อน

คูเปอร์ ขึ้นชื่อเรื่อง ความสามารถในการพัฒนานักเตะ และ สไตล์การเล่นที่รุกเร้า ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของ เลสเตอร์ ซิตี้

“ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมของ เลสเตอร์ ซิตี้” คูเปอร์ กล่าว “นี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยม มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับทีมที่มีความสามารถเช่นนี้ ผมตั้งตารอที่จะมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกันในพรีเมียร์ลีก ที่จะเริ่มต้นฤดูกาลนี้”

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ต้อนรับ สตีฟ สู่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ วิสัยทัศน์ของเขาจะเป็นบทบาทสำคัญสำหรับสโมสร รวมถึงความสามารถของเขาในการพัฒนานักเตะ และสไตล์การเล่นที่สอดคล้องกับแนวทางของเรา”

“เขามีความเป็นผู้นำ มีความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแฟนบอลกับทีม ซึ่งความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้จะ

มีความสำคัญอย่างยิ่งในการกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง”

คูเปอร์ เกิดที่เมือง พอนตีพริดด์ ประเทศเวลส์ เคยเป็นหนึ่งในโค้ชที่อายุน้อยที่สุดที่คว้ารางวัล ยูฟ่า โปรไลเซนส์ เคยผ่านประสบการณ์คุมทีม เร็กซ์แฮม , สวอนซี ซิตี้ และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาแล้ว

การแต่งตั้ง คูเปอร์ ในครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมทัพครั้งสำคัญของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่หวังกลับมาสร้างผลงานที่โดดเด่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง