Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ห้ามปฏิเสธ!อันเช่ยํ้าทุกคนต้องเล่นเกมรับได้ไม่เว้นทั้ง ‘เอ็มบัปเป้-วินิซิอุส’

คิเลี่ยน เอ็มบัปเป้ และวินิซิอุส จูเนียร์

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเรอัล มาดริด ไม่สนใจคำวิจารณ์ที่มีต่อสองนักเตะของเขาในทีมเรอัล มาดริด อย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้และวินิซิอุส จูเนียร์ ในการเล่นเกมรับ

ทั้งคู่เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยยิงได้คนละประตูในเกมลาลีกาที่บุกไปเอาชนะเรอัล โซเซียดาดเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนการกลับมาแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ มีรายงานว่า อันเชล็อตติ กำลังวางแผนที่จะยกเครื่องแผงมิดฟิลด์ เพื่อให้ควบคุมได้มากขึ้นในแดนกลาง

นั่นเป็นเพราะสถิติครองบอลล่าสุด เอ็มบัปเป้ และ วินิซิอุส จูเนียร์ มีปัญหาในการรักษาบาลานซ์ระหว่างเกมรุกและรับ

ล่าสุด อันเชลอตติ ได้ออกมาเผย ไม่ได้กังวลกับการเล่นเกมรับของ 2 ซูเปอร์สตาร์ หลังมองว่าเกมรับนั้นนักเตะทุกคนในทีมต้องช่วยเหลือกัน

“เป้าหมายของทีมคือการเล่นให้กระชับพื้นที่ หากวินี่ คิลิยัน และโรดรีโก้ กดดันสูง แล้วกองกลางไม่ขยับขึ้นเกม และแนวรับไม่ขยับตาม นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาของพวกเขา” อันเชกล่าว

“ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาต้องเล่นเกมรับมากกว่านี้ แต่เราต้องเข้าใกล้แดนกลางมากขึ้น ผมเข้าใจว่าคุณคิดว่าขาดความสมดุล เพราะสามประสานในแนวรุก ไม่ได้ผล แต่มันไม่ใช่แบบนั้น”

มีการคาดกันว่า เอ็มบัปเป้ อาจตกเป็นตัวสำรองในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท็กติคที่ของอันเชล็อตติในการจัดการโปรแกรมก่อนพักเบรคทีมชาติเดือนตุลาคม