Home 365kubx
LINE: @365KUBx

อองรี ชี้ มาร์ติเนลลี่-โทมิยาสุ เล่นพลาด! จ่อส่งผลเสียต่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

อองรี

อดีตตำนานปืนใหญ่ เธียร์รี่ อองรี วิเคราะห์ว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ คือสองผู้เล่นที่ทำพลาดร้ายแรงที่สุดในเกมที่ อาร์เซน่อล พ่ายแพ้ต่อ บาเยิร์น มิวนิค ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ

โดย อองรี มองว่า มาร์ติเนลลี่ มีส่วนผิดพลาดในจังหวะเสียประตูแรกของ บาเยิร์น เช่นเดียวกับ โทมิยาสุ ที่เล่นพลาดในจังหวะเสียประตูที่สอง

อย่างไรก็ตาม อองรี มองว่า การตกรอบ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อาจส่งผลดีต่อ อาร์เซน่อล ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

“การส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายไง แต่วันนี้พวกเขาไม่มีโอกาสทำแบบนั้นมากเท่าไหร่น่ะนะ” อองรี กล่าว

“ผมคิดว่า 2 ประตูที่เสียไปตั้งแต่นัดแรกมันถือว่าเสียง่ายเกินไป เราทุกคนต่างก็รู้ดีว่าถ้าคุณทำพลาดในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วน่ะ คุณก็ต้องชดใช้อย่างเจ็บแสบ วันนี้พวกเขาทำได้ไม่ดีพอ แต่ที่จริงวันนี้ทั้ง 2 ทีมก็ไม่มีโอกาสทำประตูสวยๆ มากเท่าไหร่อยู่แล้วน่ะนะ ทั้งคู่ต่างก็ไม่อยากจะแพ้ ดังนั้นพวกเขาเลยไม่พยายามเปิดเกมบุกมากนัก”

“มันมีช่วงที่ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่แย่ ไม่ใช่แค่จาก มาร์ติเนลลี่ เท่านั้น แต่ยังรวมถึง โทมิยาสุ ด้วย เพราะเขาไม่ไปช่วยเซนเตอร์แบ็กในจังหวะที่อีกฝ่ายได้ครอสบอลเข้ามาหรือไม่ได้เข้าไปปิดพื้นที่นั้น”

“คุณถามผมหลายครั้งว่าผมคิดว่า อาร์เซน่อล มีโอกาสได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก รึเปล่า ? ซึ่งผมก็ต้องขอยืนยันว่าที่จริงพวกเขามีโอกาสดีเลย เพราะผมหวังแบบนั้น แต่ถ้าไม่พูดแบบเข้าข้าง อาร์เซน่อล แล้วน่ะ มันก็ต้องบอกว่าเราเจอปัญหาอย่างมากหลังต้องเล่นถึง 3 นัดภายในสัปดาห์เดียว ผมไม่คิดว่าเรามีขุมกำลังดีพอที่จะเล่นถี่แบบนั้น ดังนั้นการตกรอบครั้งนี้เลยอาจจะส่งผลดีต่อการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ก็ได้”

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ยังมีโปรแกรมสำคัญในศึกพรีเมียร์ลีก โดยจะลงสนามพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 20 เมษายนนี้