Home 365kubx
LINE: @365KUBx

เก่งจริง!’คล็อปป์’ ยอมรับฝีมือ ’เอเมรี’ ทำวิลล่าสุดแกร่ง

อูไน เอเมรี

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมายกย่อง อูไน เอเมรี หลังสร้างความเปลี่ยนให้กับ แอสตัน วิลลา อย่างเหลือเชื่อจนผงาดขึ้นมาลุ้นไปเล่น ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในซีซันนี้ ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ที่ทั้งคู่จะพบกันในคืนวันจันทร์นี้

ในการแถลงข่าวก่อนเกมวันศุกร์ คล็อปป์ยกย่องเอเมรีว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุด และอ้างว่าบางสโมสรไม่พร้อมที่จะรอให้คู่หูของเขาประสบความสำเร็จ

“นี่เป็นเกมในบ้านนัดสุดท้ายของ แอสตัน วิลลา พวกเขาต้องการผลลัพธ์ที่ดีในการเล่นในบ้าน เพราะว่าพวกเขามีซีซั่นที่เหลือเชื่อเอามาก ๆ” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว

“อูไน เอเมรี นี่คืองานที่ยอดเยี่ยม เขาคือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดที่เรามีในวงการ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนเขาก็ประสบความสำเร็จ บางครั้งสโมสรก็ไม่พร้อมที่จะรอ บางที หากคุณมองย้อนกลับไป บางทีสโมสรเหล่านี้คงจะทำ การตัดสินใจที่แตกต่างกัน”

“ผมรู้จักเขามานานแล้ว ผมคิดว่าตอนที่ผมพบเขาครั้งแรกที่เขาคุมทีมในมอสโก ตอนนั้นอยู่ที่รัสเซีย ผมค่อนข้างมั่นใจ นั่นก็นานมากแล้วและเขาก็มีความคิดที่ชัดเจนอยู่เสมอ จากนั้นเขาก็ คว้าแชมป์มาหลายครั้งกับเซบีญ่า มันเป็นเรื่องยุ่งยากจริงๆ สำหรับเราเมื่อเราเผชิญหน้ากับเขากับบียาร์เรอัล”

“เขาจัดทีมได้อย่างยอดเยี่ยมและยอดเยี่ยมมากเสมอ งานที่เขาทำนั้นยอดเยี่ยมมาก เราทุกคนรู้ดีว่ามันสำคัญแค่ไหนสำหรับสโมสรที่จะผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก มันยากแค่ไหนที่จะทำแบบนั้น และเขาอาจจะ มีแนวโน้มมากที่จะทำแบบนั้น ใช่ มันยอดเยี่ยมมาก ไม่มีคำอื่นใดสำหรับมัน”