Home 365kubx
LINE: @365KUBx

เซฟนาย!’ไรซ์’ ชี้แข้งสิงโตทุ่มเทเต็มที่เพื่อ ‘เซาธ์เกต’

เดแคลน ไรซ์

เดแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่งของ ทัพ “สิงโตคำราม” อังกฤษ กล่าวว่าทีมของเขา จะทำทุ่มเททุกอย่างเพื่อปกป้อง แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม ซึ่งตกเป็นเป้าโจมตีในทัวร์นาเมนต์นี้

อังกฤษ โดนสโลวาเกียยิงขึ้นนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก ก่อนจะมาได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+5 จากลูกจักรยานอากาศสุดสวยของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ก่อน แฮร์รี่ เคน มายิงประตูชัยช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 91

ไรซ์ กล่าวหลังจบเกม ออกมายกย่องนักเตะทุกคนในทีมที่ช่วยกันพลิกกลับมาเอาชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บและผ่านเข้ารอบต่อได้สำเร็จ พร้อมเผยทุกคนพยายามเต็มที่เพื่อเซฟแกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของทีม

“ผมไม่สามารถบรรยายความรู้สึกที่ได้เป็นตัวแทนอังกฤษในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ คุณมองนาฬิกาแล้วคิดว่า เราอาจต้องกับบ้านแล้ว” ไรซ์ กล่าว

“แต่มีนักเตะบางคนบอกว่าเหลือเวลาอีกตั้ง 1 นาที และนั่นคือจิตวิญญาณของการต่อสู้และสปิริตของพวกเรา เรามีความสามัคคี เราพิสูจน์แล้วในค่ำคืนนี้ เราจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผู้จัดการทีมคนนี้ ปกป้องกันและกัน สู้ต่อไป ถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้ และเราจะทุ่มสุดตัว”

ไรซ์ลงเล่นให้กับอังกฤษครบทุกนัดในศึกยูโร 2024 เตรียมลงสนามช่วยทัพทรีไลออนส์อีกครั้งในวันเสาร์หน้าในเกมพบกับสวิตเซอร์แลนด์เพื่อลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป