Home 365kubx
LINE: @365KUBx

เซอร์จิมทำพิษ!เผยยูฟ่ายืนยัน แมนยู-นีซ ห้ามเล่นถ้วยยุโรปร่วมกัน

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์

เล่นเอาแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปวดหัวกันเลยทีเดียว หลังทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันว่า แมนยู กับ นีซ ที่มีผู้ถือหุ้นรายเดียวกันอย่าง เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ จะไม่สามารถลงเล่นถ้วยสโมสรยุโรป รายการเดียวกันได้

ก่อนหน้านี้ก็มีการพูดถึงกฏข้อดังกล่าวกันบ้างแล้วหลัง แรทคลิฟฟ์ เข้ามายังสโมสร เนื่องจากเจ้าตัวก็เป็นเจ้าของทีม นีซ ด้วยเช่นกัน แถม นีซ เองก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าตั๋วไป ชปล. ซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ตามทาง แรทคลิฟฟ์ ยืนยันเองว่าได้เจรจาเบื้องต้นกับ ยูฟ่า แล้ว “เราได้คุยกับ ยูฟ่า แล้ว ไม่มีเหตุผลอะไรที่การถือหุ้น นีซ จะขัดขวาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ให้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมยินดีจะทำให้เรื่องนี้กระจ่างชัด”

ทว่าล่าสุด แหล่งข่าวของยูฟ่า ระบุว่า “เป็นเรื่องจริงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ นีซ จะไม่สามารถลงเล่นในถ้วยเดียวกันได้”

“พวกเขาสามารถลงเล่นพร้อมกันได้ แต่ในถ้วยที่ต่างกันเท่านั้น เพื่อไม่ให้มีความเอื้อเฟื้อระหว่างสองสโมสรในหนึ่งรายการ อีกต่อไป”

โดยหากทั้งสองทีมสามารถผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในฤดูกาลหน้าจะนับจาก “อันดับใครดีกว่า” หรือหากอันดับเท่านั้นจะนับจาก สัมประสิทธิ์ของแต่ละลีก ในแรงกิ้งของ ยูฟ่า ซึ่งพรีเมียร์ลีกเป็นเบอร์ 1 นั้นจะทำให้ นีซ อดไปถ้วยรายการใหญ่ทันที