Home 365kubx
LINE: @365KUBx

เซาธ์เกต เสียใจขาด ฟิลลิปส์! ชี้เป็นเหตุให้ สิงโตคำราม เสมอ เดนมาร์ก

แกเร็ธ เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ แสดงอาการเสียดายที่ไม่มี คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางตัวเก่งจาก แมนฯ ซิตี้ ลงเล่นในเกมที่เสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเขาโทษว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมเล่นในแดนกลางได้ไม่ไหลรื่น

เซาธ์เกต ยอมรับว่า ทีมของเขาเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมนี้ และสาเหตุหนึ่งมาจากการไม่มี ฟิลลิปส์ ลงเล่น เนื่องจากฟอร์มของเขาในฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ดีพอ จึงไม่ได้ถูกเรียกติดทีมมาด้วย

“มันชัดเจนว่าเราเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร เราไม่สามารถเล่นบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเราต้องยอมรับความพ่ายแพ้เมื่อเราเล่นพลาดหลายครั้ง” เซาธ์เกต กล่าวกับสื่อ

“เรารู้ว่าเราสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ เราเจอกับทีมที่มีเกมรับที่รวดเร็ว มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกดดันพวกเขา แต่เราต้องเล่นให้ดีกว่าที่ผ่านมา”

“ปัญหาใหญ่ของเราคือเราเก็บบอลไว้ไม่ได้”

เซาธ์เกต อธิบายการเปลี่ยนตัว เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ออก และส่ง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงเล่นแทนว่า “ผมต้องการส่ง คอเนอร์ ลงเล่น ผมต้องการพลังงานและการเพรสซิ่งที่มากกว่า คอเนอร์ ทำได้ดี”

“เทรนต์ มีจังหวะที่ดีในการส่งบอล เราคิดว่าเขาทำได้ดีในตำแหน่งนี้”

“มันเป็นการทดลอง เรารู้ว่าเราไม่มีตัวแทนที่เล่นได้เหมือน คาลวิน ฟิลลิปส์ แต่เราพยายามทดลองสิ่งต่างๆ มันเป็นช่วงที่เราเล่นได้ไม่ดีเท่าที่เราต้องการ”

“เราเปลี่ยนตัวเพื่อต้องการความสด แฮร์รี่ เคน เพิ่งลงเล่นครบ 90 นาทีเพียงเกมเดียวในรอบมากกว่าหนึ่งเดือน ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่เราตัดสินใจ” เซาธ์เกต กล่าวถึงการถอด แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนสำคัญออกอีกด้วย

“เราต้องกลับไปทำงานหนักกันต่อ เรายังมีหลักฐานให้เห็นจากฟอร์มการเล่นของเรา ผมเข้าใจดีว่าแฟนบอลผิดหวังกับฟอร์มของทีม มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เราต้องเล่นให้ดีกว่านี้”