Home 365kubx
LINE: @365KUBx

เลวานดอฟสกี้ ไฟเขียว! พร้อมรับ “บัลลงดอร์” ย้อนหลัง 4 ปี

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาร์เซโลน่า ออกโรงแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นร้อนแรง เกี่ยวกับโอกาสรับรางวัล “บัลลงดอร์” ย้อนหลัง 4 ปี จากฟอร์มการเล่นอันเฉิดฉายในปี 2020

ดาวยิงชาวโปแลนด์ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับบาเยิร์น มิวนิค เมื่อฤดูกาล 2019-2020 ยิงประตูไปถึง 55 ประตูรวมทุกรายการ พาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ แต่ทว่า กลับพลาดโอกาสคว้ารางวัล “บัลลงดอร์” ประจำปีดังกล่าว เนื่องจากพิษโควิด-19 ทำให้การประกาศรางวัลต้องถูกยกเลิก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เริ่มมีกระแสข่าวลือหนาหูว่า ฝ่ายจัดเตรียมรางวัล “บัลลงดอร์” อาจจะมีการมอบรางวัลย้อนหลังให้กับปี 2020 สร้างความหวังให้กับ เลวานดอฟสกี้ อีกครั้ง

“แน่นอนครับ สักวันหนึ่ง ผมก็อยากคว้ารางวัล “บัลลงดอร์” เหมือนกัน มันไม่ใช่ว่าผมโกรธหรือเสียใจอะไรนะครับ เพราะมันเป็นรางวัลที่ผมใฝ่ฝัน แต่ผมมั่นใจว่า ฟอร์มการเล่นของผมในปี 2020 และ 2021 นั้น ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผมเลย”

“ปี 2021 รางวัลเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ผมทราบดีว่ามีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการมอบรางวัลย้อนหลังให้กับปี 2020 ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสนี้มาก”

“ผมทุ่มเทอย่างหนัก เล่นในระดับสูงสุด และประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน ดังนั้น ถ้าผมจะได้รับรางวัล “บัลลงดอร์” ปี 2020 ย้อนหลังในอีก 4 ปีข้างหน้า ผมก็ยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง” เลวานดอฟสกี้ กล่าวทิ้งท้าย

ฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของ เลวานดอฟสกี้ ในปี 2020 ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในปีที่ดีที่สุดของเขา หลายฝ่ายต่างคาดการณ์ว่า หากไม่มีเหตุการณ์โควิด-19 เลวานดอฟสกี้ ย่อมมีโอกาสสูงที่จะคว้ารางวัล “บัลลงดอร์” มาครองได้สำเร็จ

การกลับมามอบรางวัล “บัลลงดอร์” ย้อนหลัง ถือเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า ฝ่ายจัดจะมีการตัดสินใจอย่างไร