Home 365kubx
LINE: @365KUBx

แบ็คอัพ!ลือเรือจ้องดึง ‘ออสการ์สสัน’ เสริมหอกช่วยฮาลันด์

ออร์รี ออสการ์สสัน

มีรายงานออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังพิจารณาเซ็นสัญญากับ ออร์รี ออสการ์สสัน กองหน้าจากเอฟซี โคเปนเฮเก้น เพื่อแบ็คอัพของเออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ก่อนหน้านี้ จูเลียน อัลวาเรซ เป็นตัวเลือกหลักในช่วงสองปีหลัง แต่ทว่าเจ้าตัวเลือกย้ายไปแอตเลติโก มาดริดด้วยค่าตัวสถิติสโมสรเมื่อต้นฤดูร้อนนี้ ซึ่งเชื่อกันว่าการไม่ได้ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเป็นแรงกระตุ้นหลักที่ทำให้อัลวาเรซออกจากทีม นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังได้ขายเลียม ดีแลปให้กับอิปสวิช ทาวน์ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาด้วย

สำหรับ ออสการ์สสันกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าตัวเก่งของยุโรป โดยเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการยิงไป 7 ประตูจากการลงสนาม 11 นัด จนได้รับความสนใจจากหลายสโมสร

คาดว่านักเตะ แข้งทีมชาติ ไอซ์แลนด์รายนี้จะมีค่าตัวประมาณ 20 ล้านยูโร (16.9 ล้านปอนด์) บวกกับแอดออน

โดย ออสการ์สสัน เป็นหนึ่งในรายชื่อเป้าหมายอันดับต้นๆ ที่แมนฯ ซิตี้กำลังพิจารณาอยู่ หากพวกเขาต้องการเสริมแนวรุกก่อนเส้นตายวันศุกร์ ซึ่งรวมถึงคโยโกะ ฟุรุฮาชิ ของเซลติกด้วย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าแมนฯ ซิตี้ จะยังไม่ได้ออกถึงความต้องการมากเท่าไหร่ โดยยังมีทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีกที่สนใจตัวออสการ์สสันอยู่ ขณะที่ทีมอย่างปอร์โต้และเรอัล โซเซียดาดก็อยู่ในความสนใจเช่นกัน

แม้ว่า จูเลียน อัลวาเรซ จะย้ายไป แอตเลติโก มาดริด และ ออสการ์ บ็อบบ์ ยังต้องพักเพราะอาการบาดเจ็บ แต่กวาร์ดิโอลาและผู้บริหารสโมสรก็พอใจกับขุมกำลังนักเตะที่มีอยู่ โดยพวกเขาจะเสริมทีมเมื่อได้โอกาสเหมาะสมเท่านั้น