Home 365kubx
LINE: @365KUBx

แมนยู ยูไนเต็ด เสริมทัพ! คว้า ฟาน นิสเตลรอย เป็นสตาฟฟ์โค้ช

รุด ฟาน นิสเตลรอย

การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเกิดขึ้นกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อพวกเขาบรรลุข้อตกลงคว้า รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าระดับตำนานของสโมสร และ เรอเน่ เฮค กุนซือชาวดัตช์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในทีมสตาฟฟ์โค้ช

การเสริมทัพครั้งนี้เกิดขึ้นควบคู่ไปกับการต่อสัญญา 2 ปีของ เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ชาวดัตช์ ซึ่งสื่อดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ยืนยันว่าสัญญาใหม่ของ เทน ฮาก จะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ฟาน นิสเตลรอย เคยค้าแข้งกับแมนยู ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2001 ถึง 2006 ยิงประตูให้กับทีมไปถึง 150 ประตู กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

หลังแขวนสตั๊ด เขารับงานเป็นกุนซือทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สโมสรในบ้านเกิด และประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ 3 สมัย

สำหรับ เฮค นั้น ปัจจุบันยังคงทำหน้าที่กุนซือให้กับทีม โก อเฮด กีเกิ้ลส์ ในลีกดัตช์ แต่คาดว่าจะตัดสินใจลาออกเพื่อมาเริ่มต้นบทบาทใหม่กับ แมนยู ยูไนเต็ด

การเสริมทัพครั้งนี้ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง เทน ฮาก กับ ฟาน นิสเตลรอย อดีตลูกทีมเก่า คาดว่าประสบการณ์และความรู้ของทั้งคู่จะเป็นประโยชน์ต่อทีมอย่างมาก