Home 365kubx
LINE: @365KUBx

แม็กไกวร์ ลุ้นฟิตทันบู๊เอฟเอคัพกับซิตี้ ปัดโอกาสคว้าแชมป์ดับความผิดหวัง

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยความกังวลว่า อาจจะฟิตไม่ทันลงช่วยทีมในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

แม็กไกวร์ พลาดลงเล่นช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมาไปด้วยอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ส่งผลให้พลาดโอกาสช่วยทีมคว้าอันดับที่ดีกว่าอันดับ 8 ซึ่งถือว่าย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

อย่างไรก็ตาม โอกาสลุ้นแชมป์ยังเปิดกว้างสำหรับ ปีศาจแดง ในเกมนัดชิงเอฟเอคัพนี้ ซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญที่จะคว้าโทรฟี่แรกของซีซั่น และการันตีโควต้าลุยศึกยุโรปในฤดูกาลหน้า

แม็กไกวร์ ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังและโกรธกับอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น “มันน่าโมโหที่ต้องเจ็บ แน่นอนว่ามันส่งผลต่อความมั่นใจ”

กองหลังวัย 29 ปี กล่าวต่อว่า “ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าจะฟิตทันลงเล่นเกมชิงชนะเลิศหรือไม่ ต้องรอดูอาการอีกที แต่ผมหวังว่าจะได้ลงสนามช่วยทีม”

“มันเป็นครั้งแรกที่ผมเจ็บกล้ามเนื้อหลายครั้งในซีซั่นเดียว มันเป็นความรู้สึกที่แย่มาก ผมอยากลงเล่นทุกเกม แต่บางทีผมก็ต้องจัดการกับตัวเองให้ดีขึ้น”

แม็กไกวร์ เคยมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะถูกส่งลงสนามในช่วงท้ายเกม ช่วยให้ทีมคว้าชัยเหนือ นิวคาสเซิ่ล 2-0

“การได้เล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้และคว้าแชมป์ มันมีความหมายมากสำหรับผม เราทำได้เมื่อปีที่แล้ว และเรามีโอกาสอีกครั้งหลังจากจบซีซั่นที่เลวร้าย มันคือสิ่งที่เราโฟกัส” แม็กไกวร์ กล่าวทิ้งท้าย

แม็กไกวร์ ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 31 นัดในทุกรายการเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งเท่ากับจำนวนนัดที่ลงเล่นในฤดูกาลก่อนหน้าพอดี