Home 365kubx
LINE: @365KUBx

แรชฟอร์ด ฟอร์มร่วง! ตำนานเสือใต้กระตุ้นแข้งผี ย้ายหาทีมใหม่ดีกว่า?

มาร์คัส แรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงจอมฉกาจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ฟอร์มการเล่นของเขาดิ่งเหวจากซีซั่นที่แล้วที่ทำไป 30 ประตู เหลือเพียง 8 ประตูจาก 39 เกมในฤดูกาลนี้

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมันและอดีตเพื่อนร่วมทีมของแรชฟอร์ดที่แมนยู รู้สึกเป็นห่วง และออกมาแนะนำให้แข้งผีรายนี้ย้ายไปหาทีมใหม่เพื่อโอกาสที่ดีกว่า

“ผมอยากเห็นเขาอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่านี้ ที่เขาจะได้บอลในจังหวะที่ถูกต้อง” ชไวสไตน์เกอร์กล่าว “ผมอยากเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราไม่ได้เห็นมันเลย ดังนั้น หากเขาไปเล่นให้กับทีมอื่น บางทีเขาอาจก้าวไปอีกระดับ”

อดีตดาวเตะบาเยิร์น มิวนิค ยังวิเคราะห์สาเหตุของฟอร์มที่ตกต่ำของแรชฟอร์ด ว่าอาจมาจากความหงุดหงิดใจ และความกดดันภายในทีม

“เขายังเป็นนักเตะที่สามารถตัดสินเกมได้ แต่เขาไม่ได้แสดงให้เห็นบ่อยครั้ง เพราะบางทีเขาคงหงุดหงิดอยู่ในใจ” ชไวสไตน์เกอร์อธิบาย “บางครั้งคุณต้องมีโค้ชที่บอกกับเขาว่าให้เล่นทางซ้าย เล่นทางขวา หากเขาได้เล่นกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาจำเป็นต้องเข้าใจว่าโค้ชต้องการอะไร และมันเป็นสิ่งที่เขาต้องทำ”

“คุณไม่อาจบอกกับใครแค่ว่า ‘เฮ้ วิ่งให้เร็วขึ้น’ คุณจำเป็นต้องช่วยเขา และเขาจำเป็นต้องเข้าใจว่าทำไม”

อย่างไรก็ตาม แรชฟอร์ดเพิ่งเซ็นสัญญาใหม่กับแมนยูเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ไปจนถึงปี 2028 ด้วยค่าแรงสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 13.5 ล้านบาท)

อนาคตของแรชฟอร์ดกับแมนยูจะเป็นอย่างไร ยังต้องรอดูความชัดเจนต่อไป แต่จากคำแนะนำของตำนานอย่างชไวสไตน์เกอร์ แสดงให้เห็นว่า แรชฟอร์ดจำเป็นต้องหาทางพลิกฟอร์มกลับมาให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยการปรับตัว เล่นในตำแหน่งที่ถนัด หรืออาจจะลองหาความท้าทายใหม่กับสโมสรอื่น