Home 365kubx
LINE: @365KUBx

แฮปปี้มาก!’อาร์เตต้า’ ยิ้มได้ ‘เชซุส’ คืนฟอร์มพร้อมสู้ซีซั่นใหม่

กาเบรียล เชซุส

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล กล่าวว่า กาเบรียล เชซุส มี จุดที่ต้องพิสูจน์ ในปีนี้ และรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่เขาได้เห็นจากกองหน้ารายนี้ในช่วงปรีซีซั่น

เชซุสยิงประตูตีเสมอให้กับอาร์เซนอลในเกมชนะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 2-1 ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนที่กาเบรียล มาร์ติเนลลีจะยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกม

ฤดูกาลที่แล้วแข้งชาวบราซิลทำได้เพียง 4 ประตูในพรีเมียร์ลีก แต่กุนซือของอาร์เซนอลอย่าง อาร์เตต้า ก็ยังคงสนับสนุนให้ดาวเตะวัย 27 ปีรายนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาในฤดูกาลหน้า

“เขาดูดีจริงๆ เขาดูเฉียบคมมาก เขาเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในช่วงซัมเมอร์” อาร์เตต้า กล่าว

“เขากลับมาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดอีกครั้ง และเมื่อคุณมีพื้นฐานที่ดีแล้ว ก็สามารถพัฒนาสิ่งอื่นๆ ต่อไปได้ แต่ถ้าไม่มีพื้นฐานที่ดี คุณจะไม่มีทางเล่นได้ เขาต้องอยู่ในสภาพที่ดีเพื่อดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากตัวเขา เขาตระหนักถึงสิ่งนั้นแล้ว และผมมีความสุขจริงๆ กับสิ่งที่เขาแสดงให้เห็นในวันนี้”

เมื่อถูกถามว่าเชซุสเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง อาร์เตต้าตอบว่า “นั่นเป็นคำถามสำหรับเขา แต่ผมรู้ดี มันคือข้อเท็จจริงและคุณก็เห็นได้ จากการที่เขาดู จังหวะของเขา ความเฉียบคมของเขา วิธีที่เขาเคลื่อนไหว และคุณก็สามารถเห็นได้จากดวงตาของเขาเช่นกันว่ายังมีประกายบางอย่างอยู่ เพราะตอนนี้เขามีจุดยืนที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง และนั่นก็เป็นเรื่องดี”

“ผมคิดว่าแรงบันดาลใจนั้นต้องมาจากตัวเขาเอง รวมไปถึงความต้องการของตัวเขาเอง และความสามารถของเขาที่จะทำให้ทีมดีขึ้นได้มากแค่ไหน”

“เขาแสดงให้เห็นแล้ว เขาเปลี่ยนแปลงพลังงานและความเชื่อของทีม และเขาทำได้สำเร็จ หากเขากำลังรออะไรบางอย่างจากภายนอกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เขา ผมคิดว่ามันจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ หากเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายในทีม มันจะคงอยู่ยาวนานและสม่ำเสมอ หวังว่านั่นจะเป็นกรณีนี้”