Home 365kubx
LINE: @365KUBx

โหดเกิน!’เอ็มบัปเป้’ สอยรางวัลแข้งแห่งปีลีกเอิง 5 สมัยติด

คีเลียน เอ็มบัปเป้

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของฝรั่งเศสในพิธีมอบรางวัลที่ปารีส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในขณะที่เจ้าตัวกำลังจะย้ายออกจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซัมเมอร์นี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสยืนยันว่าเขาจะออกจากเปแอสเชเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเมื่อสัญญาของเขาหมดลง โดย คาดว่า เรอัล มาดริดจะเป็นจุดหมายปลายทางต่อไปของเขา

สำหรับ เอ็มบัปเป้ ได้รับเลือกอีกครั้งจากผลงาน 44 ประตูจาก 47 นัดทุกรายการ ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มค้าแข้ง นับเป็นการคว้ารางวัลสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ของกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี

“ลีกเอิง จะเป็นสถานที่สำคัญในชีวิตของผมเสมอ มันเป็นลีกเดียวที่ผมรู้จักในอาชีพของผมจนถึงตอนนี้” เอ็มบัปเป้ กล่าวในงานพิธีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“ผมพยายามที่จะเป็นตัวแทนที่มีเกียรติของลีกนี้มาโดยตลอด มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของผมที่เดินทางมาถึงจุดจบ สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้มันจะน่าตื่นเต้นมาก”

นอกจากนี้ยังมีการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่น มาในระบบ 4-3-3: จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (เปแอสเช) – อชราค ฮาคิมี่ (เปแอสเช), มาร์ควินญอส (เปแอสเช), เลนี่ โยโร่ (ลีลล์), แบรดลี่ย์ ล็อคโก้ (แบรสต์) – วาร์แร็ง ซาอีร์ เอเมรี่ (เปแอสเช), วิตินญ่า (เปแอสเช), ปิแอร์ ลีส์-เมลู (แบรสต์) – อุสมาน เด็มเบเล่ (เปแอสเช), ปีแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (มาร์กเซย), คีเลียน เอ็มบัปเป้ (เปแอสเช)