Home 365kubx
LINE: @365KUBx

โอลด์ แทรฟฟอร์ด พ้นท็อป 10! สนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในบริเทน

โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ผลสำรวจล่าสุดชี้ให้เห็นว่า สนามกีฬาประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้อยู่ใน 10 อันดับแรกของสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในบริเทนอีกต่อไปแล้ว โดยผลสำรวจครั้งนี้ได้พิจารณาจากปัจจัยต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ ความเก่าแก่ บรรยากาศ ความจุ ดีไซน์ งานก่อสร้าง และทำเลที่ตั้ง

เซลติก พาร์ค ครองแชมป์ สนามของ เซลติก จากสกอตแลนด์ คว้าตำแหน่งสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในบริเทนไปครอง ตามมาด้วย ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม และ แอนฟิลด์ ตามลำดับ ขณะที่ ไอบร็อกซ์ ของ เรนเจอร์ส ก็ติดอยู่ใน 5 อันดับแรกเช่นกัน

โอลด์ แทรฟฟอร์ด ร่วงไปอยู่อันดับที่ 11 สาเหตุหลักที่ทำให้ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ร่วงจากอันดับต้นๆ มาอยู่ที่อันดับ 11 นั้น เนื่องจากสภาพของสนามที่ค่อนข้างเก่าและทรุดโทรม รวมถึงปัญหาเรื่องโครงสร้างอาคารที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เช่น ปัญหาหลังคารั่ว และห้องน้ำชำรุด ทำให้ประสบการณ์ในการชมการแข่งขันของแฟนบอลไม่ดีเท่าที่ควร นอกจากนี้ เจ้าของร่วมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ยังมีแผนที่จะสร้างสนามใหม่ขนาดใหญ่ขึ้นมาแทนที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในอนาคตอันใกล้ด้วย

สนามอื่นๆ ที่น่าสนใจ สนามกีฬาอื่นๆ ที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก ได้แก่ มิลเลนเนียม สเตเดียม (เวลส์), ลอนดอน สเตเดียม (เวสต์แฮม), เซนต์ เจมส์ พาร์ค (นิวคาสเซิ่ล), เอมิเรตส์ สเตเดียม (อาร์เซนอล), และ กูดิสัน พาร์ค (เอฟเวอร์ตัน) ขณะที่สนามของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ก็ไม่ได้ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกเช่นกัน