Home 365kubx
LINE: @365KUBx

“ใจบุญไม่สิ้น” อัยยวัฒน์ บริจาค 23 ล้านบาท หนุนมูลนิธิคุณพ่อ ช่วยเหลือชุมชนเลสเตอร์

เลสเตอร์

ใจบุญไม่สิ้นจริงๆ สำหรับ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมพรีเมียร์ลีก ใจดีควักกระเป๋าบริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 500,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 23 ล้านบาท ให้องค์กรการกุศล “วิชัย ศรีวัฒนประภา ฟาวน์เดชั่น”

ซูซาน วีแลน ซีอีโอของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า ครอบครัวศรีวัฒนประภา ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือสังคมเสมอมา ตระหนักดีว่าฟุตบอลไม่ใช่แค่เกมกีฬา แต่เป็นเครื่องมือเชื่อมโยงผู้คนและสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน การบริจาคครั้งนี้จึงเป็นการสานต่อเจตนารมณ์อันดีของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา บิดาผู้ล่วงลับ ที่เคยให้ความช่วยเหลือชุมชนเลสเตอร์เชียร์มาโดยตลอด

วิชัย ศรีวัฒนประภา ฟาวน์เดชั่น ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2011-12 ในนาม “เลสเตอร์ ซิตี้ ฟาวน์เดชั่น” ต่อมาในปี 2018 ได้เปลี่ยนชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา มุ่งมั่นทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนในย่านเลสเตอร์เชียร์

เงินบริจาคจากคุณอัยยวัฒน์ จะนำไปใช้สนับสนุนโครงการต่างๆ ของมูลนิธิ เช่น โครงการอาหารกลางวันฟรีสำหรับเด็กนักเรียน โครงการช่วยเหลือผู้สูงอายุ โครงการพัฒนาทักษะอาชีพ และโครงการสนับสนุนกิจกรรมกีฬา

ความใจดี ของคุณอัยยวัฒน์ สะท้อนให้เห็นถึง ความมุ่งมั่น ของครอบครัวศรีวัฒนประภา ที่ต้องการสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนเลสเตอร์เชียร์ ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ “เลสเตอร์ ซิตี้” ไม่ได้เป็นแค่สโมสรฟุตบอล แต่เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นสร้างสังคมที่ยั่งยืน