Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ไก่อด!’วิลล่า’ ร่วมฉลองเรือชนะพาทีมลุย UCL

แอสตัน วิลล่า

เหล่านักเตะและสตาฟฟ์ แอสตัน วิลล่า ร่วมกันเฉลิมฉลอง ภายหลังสโมสรได้โควต้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากผลการแข่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-0

วันอังคารที่ผ่านมา “สิงห์ผงาด” จัดพิธีมอบรางวัลประจำปี ซึ่งตรงกับเกม พรีเมียร์ ลีก นัดสำคัญสำหรับพวกเขาพอดี จึงใช้โอกาสร่วมกันดูแข่งพร้อมส่งแรงเชียร์ “เรือใบสีฟ้า”

การรอคอยกว่า 40 ปีในการกลับไปสู่การแข่งขันระดับสโมสรชั้นนำของยุโรปสิ้นสุดลงหลังแมนเชสเตอร์ซิตี้เอาชนะท็อตแนม 2-0 จากสองประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ ท็อตแน่ม แม้จะเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งนัดแต่แต้มก็ไล่ไม่ทัน วิลล่า แน่นอนแล้วหลังตามหลังอยู่ 5 แต้ม ซึ่งส่งผลให้วิลล่าจะจบฤดูกาลในสี่อันดับแรกของพรีเมียร์ลีกทันที

สำหรับแอสตัน วิลล่า นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1982-83 ที่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกและเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแข่งขันเปลี่ยนชื่อจากยูโรเปียน คัพ

โดย วิลล่า ยังเหลือเกมนัดสุดท้ายต้องออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ แต่ทว่าก็ไม่มีผลอะไรต่อพวกเขาแล้วทำให้ลูกทีมของ อูไน เอเมรี่ หลังทราบผลคู่ สเปอร์ส เหล่านักเตะก็เริมเปิดแชมเปญฉลองกันทันที