Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ไร้ปัญหา!ยูฟ่าโอเค ‘ผี-นีซ’ ลงแข่งยูโรป้าร่วมกันได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แฟนผียิ้มได้หลัง มาร์ติน ซีกเลอร์ หัวหน้าบรรณาธิการข่าวกีฬาของ เดอะ ไทมส์ ระบุว่า ยูฟ่าอนุญาตให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นีซ ลงเล่นในศึก ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาล 2024/25 ร่วมกันได้

สำหรับ ยูไนเต็ด และ นีซ มี อิเนออส บริษัทของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของทีมทั้งคู่ ขณะที่ทั้งสองทีมได้ตั๋วผ่านเข้าไปเล่นศึก ยูโรป้า ลีกร่วมกัน ทำให้กลายเป็นประเด็นว่าทั้งสองทีมที่มีเจ้าของเดียวกันจะลงเล่นรายการฟุตบอลยุโรปพร้อมกันได้หรือไม่

ซึ่งล่าสุดมีการเผยว่า ในวันจันทร์นี้ คณะกรรมการควบคุมทางการเงินสโมสร (CFCB) ของทางยูฟ่า จะประกาศให้ทั้งสองทีมลงเล่นพร้อมกันได้ โดยอ้างว่า ฤดูกาลหน้าจะถือเป็นซีซั่นในการเปลี่ยนผ่านเพื่อให้เวลาในการจัดการ

เช่นเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ กิโรน่า ก็จะได้ไฟเขียวเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นเดียวกัน โดยจะเริ่มเข้มงวดมากขึ้นหลังจากซีซั่นหน้าเป็นต้นไป

โดยมีการคาดการณ์ว่าทั้ง กิโรน่า และ นีซ จะต้องกระทำการผ่านกระบวนการ “blind trust” หรือการมอบสิทธิ์การบริหารทรัพย์สินให้ผู้อื่นบริหารจัดการ ซึ่งวิธีดังกล่าวจะใช้เพียงชั่วคราวสำหรับฤดูกาลหน้าเท่านั้น แต่กฎระเบียบเหล่านี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอีกครั้ง