Home 365kubx
LINE: @365KUBx

สบายๆ!’ลาปอร์ต’ ยันเองบอร์ดแจ้งนักเตะไม่ต้องกังวลคดี 115

อายเมอริค ลาปอร์ต อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าระหว่างที่อยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ผู้บริหารของสโมสรให้คำยืนยันกับนักเตะว่าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับคดี 115

การพิจารณาคดีอาจกินเวลานานหลายเดือน โดยคาดว่าจะมีคำตัดสินในช่วงต้นปี 2025 หากพบว่ามีความผิด แมนฯ ซิตี้อาจต้องถูกหักคะแนนหรืออาจถึงขั้นปรับตกชั้น

อย่างไรก็ตามลาปอร์ต อดีตดาวเตะของแมนฯ ซิตี้ ก็ได้เปิดเผยผ่านเดลี่เมล์ว่าผู้บริหารของสโมสรได้ให้คำยืนยันกับนักเตะแล้วว่าทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม

“ตอนที่ผมอยู่ที่นั่นและข่าวนี้ก็แพร่สะพัดออกไป ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา (ซิกิ เบกิริสไตน์) และซีอีโอ (เฟอร์ราน โซเรียโน) เข้ามาและบอกกับนักเตะและเจ้าหน้าที่ทุกคนว่าเราทุกคนสามารถสงบสติอารมณ์ได้ เพราะแมนฯ ซิตี้ไม่เคยทำผิดกฎแม้แต่ข้อเดียว” ลาปอร์ตเผย

“พวกเขาบอกเราว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ดังนั้นพวกเราทุกคนจึงคิดว่าแมนฯ ซิตี้จะสบายดี ฉันไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น”

“เหมือนที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พูดเสมอว่า หากมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น พวกเขาจะต้องจ่ายราคาสำหรับสิ่งนั้น”

แข่งเยอะ!’เป๊ป’ เผยวางแผนปรับทีมหลังเจอโปรแกรมชุก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับทีมต้องเริ่มเตรียมแผนปรับตัวจากโปรแกรมที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

ลูกทีมของกวาร์ดิโอล่ากำลังเตรียมรับมือกับความวุ่นวายครั้งนี้ เนื่องจากการพิจารณาคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก 115 คดีจะมีขึ้นในวันจันทร์นี้ ซึ่งเป็นสองวันก่อนที่แมนฯ ซิตี้จะต้อนรับอินเตอร์ มิลาน แชมป์เซเรียอา ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

จากนั้นแมนฯ ซิตี้จะรับการมาเยือนของอาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีกในวันอาทิตย์ และพบกับวัตฟอร์ดในลีกคัพรอบสามในวันอังคารหน้า กวาร์ดิโอลากล่าวว่าทีมของเขาจะต้องปรับตัวให้เข้ากับฤดูกาลหน้า ซึ่งคาดว่าจะลงเล่นประมาณ 75 เกม

“ผมไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบการแข่งขันนี้” กวาร์ดิโอลากล่าวกับนักข่าว

“ยูฟ่าตัดสินใจเรื่องนี้แล้ว และเราต้องการไปอยู่ตรงนั้น ดังนั้นเราจะลงเล่นในรูปแบบนั้น”

“ใช่ ยังมีเกมให้เล่นอีก (ในปฏิทิน) แต่ก็เป็นแค่เกมปกติ เราจะทำอย่างไรได้ ในวันพุธ เราจะเจอกับทีมที่ดีที่สุดในอิตาลี จากนั้นในวันอาทิตย์ เราจะเจอกับทีมเต็งที่สุดในสองฤดูกาลที่ผ่านมา”

“จากนั้นก็มีเกมอีกเกมในวันอังคาร เรามีอะคาเดมี เราต้องปรับตัวและลุยต่อ ฉันชอบเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นเราจะลงเล่น”

การแข่งขันสโมสรยุโรปทั้งสามรายการได้รับการขยายเป็น 36 ทีมในฤดูกาลนี้ และสหภาพสมาชิก FIFPRO ในยุโรปได้เริ่มดำเนินคดีกับ FIFA กรณีการขยายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสร 32 ทีม ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายนปีหน้าที่สหรัฐอเมริกา

ยังแกร่งได้อีก!’เดอ ลิกต์’ กระตุ้นแข้งผีสานต่อโมเมนตั้ม

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ พอใจกับการกลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรียกร้องให้เพื่อนร่วมทีมสานต่อโมเมนตัมที่ดีต่อไป

“ชัยชนะคือสิ่งที่สำคัญที่สุด และยังเก็บคลีนชีตได้ ดังนั้นผมจึงมีความสุขมาก” เดอ ลิกต์กล่าว

“มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก เห็นได้ชัดว่าหลังจากมีการพูดถึงสโมสรและทีมของเรามากมายหลังจากเกมลิเวอร์พูล เราต้องการการตอบสนองที่ดี และผมคิดว่าวันนี้เราทำได้”

“คุณพยายามลดเสียงรบกวนจากภายนอกให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แน่นอนว่าคุณได้ยินสิ่งต่างๆ ไม่ใช่ทุกอย่าง คุณพยายามลดเสียงรบกวนเหล่านั้นให้เหลือน้อยที่สุดเช่นกัน”

“แต่คุณต้องเข้มแข็ง คุณต้องเป็นตัวของตัวเอง และผมคิดว่าวันนี้เราทำได้”

“แน่นอนว่าบางครั้งคุณจะมีเกมที่ดี แต่บางครั้งก็มีเกมที่แย่”

“แต่ตราบใดที่คุณยึดมั่นในตัวเอง รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และทำงานหนักต่อไป ผลลัพธ์ก็จะตามมา ผมก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน

“บางครั้งก็เป็นเชิงบวก บางครั้งก็เป็นเชิงลบ แต่คุณต้องก้าวต่อไป”

ไม่ดูแล!’โรเมโร่’ แชร์โพสต์ ‘ไก่’ หลังให้เดินทางกลับเอง

คริสเตียน โรเมโร่ กองหลัง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แชร์โพสต์ ที่เผยว่า ผู้บริหารทีมท็อตแนมบังคับให้เขาจัดการเรื่องการเดินทางกลับจากรับใช้ทีมชาติด้วยตัวเอง จนเขาต้องลงเล่นพร้อมอาการไข้ เกมพ่าย อาร์เซน่อล คารัง 1-0

จากความพ่ายแพ้ในเกมล่าสุด ดูเหมือนว่าจะทำให้โรเมโร่ ระบายความโกรธของเขาด้วยการโพสต์รายงานของกัสตอง เอดูล นักข่าวชาวอาร์เจนติน่า โดยมีรายละเอียดว่า

“ท็อตแนมแพ้ให้กับอาร์เซนอลอีกครั้ง” แกสตัน เอดูล เผย

” ท็อตแนมไม่ได้อยู่ในสภาพที่แข็งแกร่งพร้อมจะต่อสู้ เพราะไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดที่ชัดเจน พวกเขาเป็นเพียงสโมสรเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ส่งนักเตะกลับจากภารกิจทีมชาติเพียงลำพังและไม่มีแผนงานของตัวเองนั่นคือการตัดสินใจของผู้บริหาร”

“ผู้เล่นมาถึงพร้อมพักผ่อนน้อยกว่าคนอื่น คริสเตียน โรเมโร ต้องลงเล่นหลังมีอาการไข้”

โรเมโรรีบลบข้อความดังกล่าวออกจากหน้า X ของเขาทันที แต่ไม่นานนักก็มีการแชร์ภาพหน้าจอเพื่อพิสูจน์ให้เห็น จากนั้นกองหลังรายนี้ก็ได้โพสต์ข้อความถึงแฟนบอลที่ยังคงรู้สึกหดหู่ใจอยู่ หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อเดอะกันเนอร์สเป็นนัดที่สามติดต่อกันที่บ้าน

“มันเจ็บปวดที่ต้องแพ้ดาร์บี้แมตช์ แต่ผมไม่สงสัยเลยว่าเราจะพลิกสถานการณ์ที่เริ่มต้นไม่ดีให้ กลับมาเป็นฤดูกาลใหม่ได้ ขอให้เราทุกคนอยู่ด้วยกันในช่วงเวลานี้ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนเราเสมอมา”

จบที่บ้านเกิด!มาร์กเซยแถลงคว้า ‘ราบิโอต์’ เซ็นฟรีถึงปี 2026

โอลิมปิก มาร์กเซย ได้บรรลุข้อตกลงในหลักการในการเซ็นสัญญากับ อาเดรียง ราบิโอต์ อดีตกองกลาง ของยูเวนตุสและปารีส แซงต์ แชร์กแมง เรียบร้อยแล้ว

แข้งทีมชาติฝรั่งเศสไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมใดเลยนับตั้งแต่สัญญากับยูเวนตุสหมดลงเมื่อปลายเดือนมิถุนายน และเขายังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, เอซี มิลาน, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และกาลาตาซารายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามดีลต่างๆ ก็ไม่เกิดขึ้นหลังติดปัญหาค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวเรียกร้องสูงเกินไป ก่อนที่มาร์กเซยจะคว้าไปร่วมทีมในที่สุด

สโมสรฝรั่งเศสยืนยันในแถลงการณ์ว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับดาวเตะวัย 29 ปีแล้ว โดยเขาจะเซ็นสัญญา 2 ปี

โดยราบิโอต์รู้สึกกระตือรือร้นเกี่ยวกับโอกาสที่จะเข้าร่วมโปรเจ็กต์ของผู้จัดการทีมโรแบร์โต เด แซร์บี และหลังจากการตรวจร่างกายแล้ว เขาจะย้ายไปร่วมทีมมาร์กเซยทันที

สำหรับ ราบิโอต์ ระหว่างที่อยู่กับยูเวนตุส เขาลงเล่นไป 212 นัด คว้า แชมป์ เซเรียอา 1 สมัย แชมป์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และแชมป์ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย นอกจากนี้ ราบิโอต์ยังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้เล่นฝรั่งเศสคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของยูเวนตุสที่ลงเล่น 200 นัด

ปัจจุบันมาร์กเซยอยู่ที่อันดับสองในลีกเอิงภายใต้การคุมทีมของโรแบร์โต เดอ แซร์บี โดยนอกจาก ราบิโอต์ แล้วก่อนหน้านี้ก็เซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เข้ามาหลายราย ได้แก่ เมสัน กรีนวูด, นีล โมเปย์ และปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก

ไม่คาดคิด!’อาร์เตต้า’ ปลื้มใจแข้งปืนโชว์ผลงานเยี่ยมแม้ขาดตัวหลัก

มิเกล อาร์เตต้า ชื่นชมลูกทีมอาร์เซนอลที่แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมหลังเอาชนะคู่ปรับท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 แม้จะขาดผู้เล่นตัวหลักของทีม

อาร์เซนอลคว้าสามแต้มสำคัญหลังมีชัยเหนือคู่อริอย่างท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 1-0 ในเกมดาร์บี้แมตช์ลอนดอนเหนือ โดยประตูชัยในครึ่งหลังจากกาเบรียล มากาลเฮส ในนาทีที่ 64

เกมนี้ปืนใหญ่ขาดผู้เล่นหลักอย่างกัปตันทีมมาร์ติน โอเดการ์ดและเดแคลน ไรซ์เนื่องจากอาการบาดเจ็บและโดนแบนแต่ทว่าทีมของอาร์เตต้าก็โชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจคว้าชัยได้สำเร็จ

“หลังเบรกทีมชาติ เราเจอเรื่องแย่ๆ อยู่บ้าง ปฏิกิริยาของทีมนั้นยอดเยี่ยมมาก แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่ของทีม”อาร์เตต้ากล่าว

“เมื่อพวกเขา (สเปอร์ส) เข้าสู่พื้นที่สุดท้ายได้ มันยากมากเพราะพวกเขามีโครงสร้างที่ดี เราขาดผู้เล่นคนสำคัญ และเราต้องตอบสนองต่อสิ่งนั้น ผมพอใจมาก”

“เราต้องปรับตัวและใช้ผู้เล่นและคุณภาพที่แตกต่างกันออกไป ผมหวังว่าพวกเขาจะทำอะไรบางอย่างในเกม และเราก็ทำได้ บางครั้งดีกว่าครั้งอื่นๆ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ”

“เมื่อเราต้องเล่นเกมรับในพื้นที่ลึก เราก็ทำได้ดีจริงๆ ยังมีบางอย่างที่ต้องปรับปรุง แต่เราก็ได้ชัยชนะอีกครั้งที่นี่และมันยิ่งใหญ่มาก ผมรู้ว่าแฟนบอลของเราจะรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้ ดังนั้นก็ขอให้สนุกกับมัน”

ไฮไลท์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส 0-1 อาร์เซน่อล 15/09/2024

ไฮไลท์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 นิวคาสเซิ่ล 15/09/2024

ไฮไลท์ฟุตบอล ลาลีกา คิโรน่า 1-4 บาร์เซโลน่า 15/09/2024

ไฮไลท์ฟุตบอล ลาลีกา แอตฯ มาดริด 3-0 บาเลนเซีย 15/09/2024

ไฮไลท์ฟุตบอล ลาลีกา ลาส พัลมาส 2-3 แอธเลติก บิลเบา 15/09/2024

ไฮไลท์ฟุตบอล ลาลีกา เซลต้า บีโก้ 3-1 เรอัล บายาโดลิด 15/09/2024