Home 365kubx
LINE: @365KUBx

เชลซี จ่อคว้า มาเรสก้า กุนซือเลสเตอร์ เข้าคุมทีม

เอ็นโซ่ มาเรสก้า

สื่ออังกฤษรายงานว่า เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก เตรียมทุ่มเงินดึงตัว เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือชาวอิตาเลียนของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม

สิงห์บลูส์ ตัดสินใจปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกจากตำแหน่งกุนซือหลังจบฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขากำลังมองหากุนซือคนใหม่เพื่อพาทีมกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง และ มาเรสก้า กลายเป็นตัวเต็งที่ เชลซี ให้ความสนใจ

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อของอังกฤษ รายงานว่า เชลซี เตรียมติดต่อไปหา เลสเตอร์ เพื่อขอเจรจาดึงตัว มาเรสก้า โดยเชื่อกันว่ากุนซือชาวอิตาเลียนรายนี้พร้อมที่จะย้ายมารับงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มาเรสก้า ยังมีสัญญาอยู่กับ เลสเตอร์ และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 391 ล้านบาท)

มาเรสก้า ในวัย 44 ปี เคยเป็นนักเตะที่โด่งดังในอิตาลี ก่อนผันตัวมาเป็นกุนซือและประสบความสำเร็จกับ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก และคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

การคว้าตัว มาเรสก้า มาร่วมทีม ถือเป็นการตัดสินใจที่น่าสนใจของ เชลซี เพราะกุนซือรายนี้มีสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของสโมสร ที่ต้องการเห็นทีมเล่นฟุตบอลที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้น

อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอดูความชัดเจนว่า เชลซี จะสามารถจ่ายค่าฉีกสัญญาของ มาเรสก้า ได้หรือไม่ และ เลสเตอร์ ซิตี้ จะพร้อมปล่อยตัวกุนซือรายนี้หรือไม่