Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ได้งานใหม่!ลุงแซมประกาศคว้า ‘พอช’ นั่งนายใหญ่ลุยบอลโลก

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนติน่า ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของทีมชาติสหรัฐอเมริกา เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2026

อดีตกุนซือของทีมท็อตแนม ฮอทสเปอร์, เชลซี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และเอสปันญอล เข้ามาแทนที่เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์ กุนซือชาวอเมริกัน ซึ่งถูกไล่ออกในเดือนกรกฎาคม หลังจากผลงานน่าผิดหวังในศึกโคปา อเมริกา

โปเช็ตติโน่เป็นโค้ชชื่อดังที่สุดที่รับหน้าที่คุมทีมชาติสหรัฐอเมริกา และเป็นโค้ชต่างชาติคนแรกนับตั้งแต่เจอร์เก้น คลินส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมัน ซึ่งถูกไล่ออกในปี 2016

สหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกาไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับระยะเวลาสัญญา แต่โปเช็ตติโนจะนำทีมไปแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026 ซึ่งสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพร่วมกับเม็กซิโกและแคนาดา

“การตัดสินใจเข้าร่วมทีมฟุตบอลสหรัฐฯ ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลสำหรับผมเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของการเดินทางของทีมและประเทศนี้ด้วย” โปเช็ตติโนกล่าว

“พลังงาน แพสชั่น และความกระหายที่จะบรรลุสิ่งที่เป็นประวัติศาสตร์อย่างแท้จริงที่นี่ เป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผม โอกาสในการเป็นโค้ชทีมชาติฟุตบอลชายของสหรัฐฯ ต่อหน้าแฟนๆ ที่หลงใหลไม่แพ้ผู้เล่น เป็นสิ่งที่ผมไม่อาจปล่อยผ่านได้”

“ผมเห็นกลุ่มนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์และศักยภาพ และร่วมกันเราจะสร้างบางสิ่งที่พิเศษที่คนทั้งประเทศจะภาคภูมิใจได้”