Home 365kubx
LINE: @365KUBx

โดดเดี่ยว!’เป๊ป’ ร้องมีแต่คนอยากเห็นเรือล่มสลาย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าคู่แข่งทุกทีมต่างพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำให้พวกเขาหายไปจากโลกนี้ ท่ามกลางการสอบสวนกรณีละเมิดกฎการเงินแฟร์เพลย์ (FFP) จำนวน 115 คดีที่พวกเขาถูกกล่าวหา

แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อาจโดนปรับตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก‌ หลังกำลังต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของพวกเขาต่อศาลใน 115 คดีในข้อหาให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการเงิน

“ผมเสียใจที่ต้องบอกว่าผมต้องการปกป้องสโมสรของผมเสมอ โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้” กวาร์ดิโอล่ากล่าว

“ทุกคนไม่ได้คาดหวังว่าเราจะตกชั้น แต่ต้องการให้เราหายไปจากโลกนี้” กวาร์ดิโอลากล่าวในคืนก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับอาร์เซนอล ซึ่งเป็นเกมที่พวกเขาตั้งตารอ

“ผมอยากจะบอกว่าเรามีวันที่ดีกว่าคู่แข่งหลายครั้ง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงชนะได้หลายครั้ง มันไม่ได้ซับซ้อนอะไร” เขากล่าวเสริม

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 พรีเมียร์ลีกได้ระบุว่าแมนฯ ซิตี้ ซึ่งครองแชมป์มาแล้ว 7 ครั้งจาก 10 ปีที่ผ่านมา ได้ละเมิดกฎ FFP ถึง 115 ครั้งด้วยกัน ข้อกล่าวหาเหล่านี้ย้อนไปจนถึงปี 2009 และยาวไปจนถึงปี 2018 ตั้งแต่นั้นมา แมนฯ ซิตี้ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว และการพิจารณาคดีโดยคณะกรรมการอิสระในประเด็นดังกล่าวได้เริ่มขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์นี้ในลอนดอน

หากคณะกรรมการอิสระพิสูจน์ว่ามีความผิดในชั้นไต่สวนที่ถือเป็นการไต่สวนแบบส่วนตัว เมืองจะต้องเผชิญกับการลงโทษดังต่อไปนี้ตามแนวทางของ FFP ต่อไป