Home 365kubx
LINE: @365KUBx

ต้องปรับ!’เทน ฮาก’ มองเกมเยอะไม่ใช่เรื่องดีต่อวงการฟุตบอล

เอริค เทน ฮาก

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือนว่าโปรแกรมการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นจะส่งผลให้ผู้เล่นได้รับบาดเจ็บจนแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้

ก่อนหน้านี้ โรดรี กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวในช่วงก่อนการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก ว่า นักเตะอาจจะหยุดงานประท้วงในขณะที่การแข่งขันมีผู้เข้าร่วมมากขึ้น เพียงไม่กี่วันก่อนที่อาจจะได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง

ล่าสุดทาง เทน ฮาก เองก็มองว่าจำนวนโปรแกรมการแข่งนั้นเยอะจนเกินไป และต้องการให้ทุกฝ่ายหาสมดุลให้พบระหว่างเรื่องเงินทองและสวัสดิภาพของนักเตะ

“ผมคิดว่ารูปแบบการแข่งขันนี้ เราต้องใช้ประสบการณ์นี้ก่อนแล้วค่อยตัดสิน” เท็น ฮากกล่าว

“แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ ผมคิดว่าทุกแมตช์มีความสำคัญ และประตูทุกลูกก็มีความสำคัญเช่นกัน”

“อันดับแรก คุณจะได้รับส่วนแบ่งหลังจากเดือนมกราคม เมื่อแปดทีมแรกผ่านเข้ารอบ (โดยตรงสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย) และนั่นสามารถช่วยให้คุณผ่านเข้ารอบต่อไปได้ในเดือนกุมภาพันธ์”

“แต่ถ้าคุณอยู่ใน 24 อันดับแรก คุณยังสามารถชนะการแข่งขันนี้ได้ ดังนั้นจะยังมีทางเลือกที่จะชนะอยู่เสมอ”

“ส่วนที่สองนั้นเราพูดถึงกันหลายครั้งมาก มีเกมมากเกินไป มันชัดเจน มีการแข่งขันมากเกินไป”

“สำหรับนักเตะระดับท็อป พวกเขาทำงานหนักเกินไป ซึ่งไม่ดีต่อวงการฟุตบอล สุดท้ายแล้วมันอาจจะดีต่อการค้า แต่ก็มีขีดจำกัดอยู่”

“แทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่นักเตะจะได้รับบาดเจ็บเนื่องจากต้องลงเล่นมากเกินไปหลายเกม”

เมื่อถูกถามว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมคิดว่าในฐานะสโมสรเพียงคนเดียว คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ได้ มันเป็นเรื่องของทั้งวงการมากกว่า”

“มันเกี่ยวกับสโมสร ผู้เล่น และโค้ช รวมถึงคนอื่นๆ มากมายที่อยู่ในวงการฟุตบอลที่ต้องทำงานเพื่อปรับปรุงเกมและค้นหาสมดุลที่เหมาะสม”

“ท้ายที่สุดแล้ว มันคือเรื่องการเงิน นอกจากนี้ เรายังเป็นมืออาชีพ ดังนั้นรายได้จึงต้องมา แต่เราต้องสร้างสมดุลให้สิ่งนี้”