Home 365kubx
LINE: @365KUBx

จ่ายเลยไหม!เผยผีต้องควัก 17.5 ลป. ค่าชดเชยหากไล่ ‘เทน ฮาก’

เซอร์ จิม

มีการเปิดเผยออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะต้องจ่ายเงินก้อนโตถึง 17.5 ล้านปอนด์ หากต้องการปลด เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์

กุนซือวัย 54 ปีรายนี้กำลังอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักหลังลงเล่นไป 6 เกมพรีเมียร์ลีกเก็บได้เพียง 7 แต้มเท่านั้น แบ่งเป็นชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3 เกมล่าสุดแพ้คาบ้านต่อทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3-0

ตามรายงานของ เดลีเมล์ ได้อ้างคำพูดของริชาร์ด มาร์ตินจากโกลระบุว่า การปลดเทน ฮาก จะทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดต้องเสียเงินราว 17.5 ล้านปอนด์ เนื่องจากผู้จัดการทีมรายนี้พึ่งขยายสัญญาออกไปหลังจากที่เขาคว้าแชมป์เอฟเอ คัพในฤดูกาลที่ผ่านมา

“การไล่เท็น ฮากออกในเดือนมิถุนายนจะทำให้ยูไนเต็ดต้องสูญเสียเงินราว 10 ล้านปอนด์ แต่ถ้าทำตอนนี้หลังจากต่อสัญญาออกไปหนึ่งปีแล้ว จะทำให้ต้องสูญเสียเงินราว 17.5 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นเป็นเงินเพียงครึ่งหนึ่งของเงินที่สโมสรประหยัดได้จากการเลิกจ้างพนักงาน 250 คน”มาร์ติน อธิบายสถานการณ์ดังกล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม เงินชดเชยดังกล่าวต้องขึ้นอยู่กับการเจรจาทั้งสองฝ่าย โดยปัจจุบันนายใหญ่ปีศาจแดงเพิ่งเผยเองว่าไม่ได้กังวลสถานการณ์ของตัวเองว่าจะถูกปลดออกและพร้อมทุ่มเททำงานกับทีมต่อไปเช่นเดิม